25 Feb 10 : Journey de Pai #1

ตื่นตั้งแต่ 6 โมงเช้า อาบน้ำแต่งตัว แล้วรีบเดินทางไปสนามบินดอนเมือง รอขึ้นเครื่องนกแอร์มุ่งหน้าไปยังสนามบินเชียงใหม่ เดี๋ยวนี้นกแอร์มีน้ำและของว่างบริการแล้วนะ ครั้งนี้เป็น pretzel ปูอัด จาก Auntie Anne รสชาติโอเคเลยล่ะ พอประทังท้องได้จนถึงเชียงใหม่ ^^

เครื่องแตะรันเวย์ตรงเวลาเป๊ะๆเลย ควันก็เยอะเห็นได้ชัดเจน แต่ก็เยอะไม่เท่าช่วง 4 ปีที่แล้ว ที่ประกาศภาวะอากาศเป็นพิษ แต่เราก็ต้องขึ้นไปทำค่ายที่เชียงราย สูดไป 10 วันเต็มๆ พอลงมาก็ไอแห้งๆไปอีก 2 เดือนทรมานจริงๆ หวังว่าครั้งนี้คงจะไม่เป็นอะไรนะ

ออกจากสนามบินก็รีบเดินทางไปอาเขต เพื่อต่อรถตู้ขึ้นไปปาย เป็นการนั่งรถตู้ครั้งแรก ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชม. นานกว่ารถเมล์แดงเปรมประชาประมาณ 1 ชม.. ก่อนขึ้นรถก็อัดยาแก้เมาไป  1 เม็ด ออกฤทธิ์รุนแรงมาก สลบเหมือดตลอดทาง หลับเต็มตื่นจริงๆ 55 ถึงปายประมาณ 14.30 น.  เป็นการเดินทางจากกรุงเทพมาปายที่เร็วที่สุดตั้งแต่เคยเดินทางมาเลยล่ะ ฮ่าๆ

มาถึงก็ปรับสภาพนิดนึง หัวยังวิ๊งๆอยู่เลย.. โทรเรียกพี่เม่นว่าที่เจ้าบ่าวมารับพร้อมกับรถ Volk คู่ใจ ไปฝากของไว้ที่บ้านพี่เค้าแล้วไปกินข้าวเช้าและข้าวกลางวันรวบยอดไปเลย แล้วก็ไปเข้าที่พักกัน โดยสรุป 3 คืนแรก พักกัน 3 ที่เลย ฮ่าๆ ย้ายมันทุกวัน servey ไปให้ครบทุกที่

คืนแรกนอนที่ หลับฝันดี ทิศตะวันออกเฉียงเหนื่อของปาย 
คืนที่สองนอนที่ pripta ทิศใต้ปู้นนนนนน.. โคตรไกล เค้าบอกว่า pripta มาจากสนธิคำระหว่าง ปาย และ ลิบตา คือไกลจากปายลิบตา ฮ่าๆ
คืนที่สามนอนที่ Pai a' Ars ทิศเหนือปู้นนนนน.. ฮ่าๆ 

ตอนนี้มีที่พักแค่ 3 คืน ส่วนอีก x วันที่เหลือ ค่อยดูกันว่าจะนอนกันที่ไหน คงเอาถูกๆแหละ ชิวๆ ^^

เอาของเข้าที่พัก แบกไปแบกมา อ้าว กระเป๋าตูหายไปไหนฟร่ะ ตามหาไปทุกทีเลย สุดท้าย ห่านนน ลืมอยู่ที่ท่ารถเปรมประชา ดีนะที่ไม่มีใครหยิบไป phew!

กินข้าวเย็นเสร็จกลับมา อ้าว ผ้าเช็ดตัวไม่มี ลืมไว้ที่บ้านพี่เนยอีก อ๊ากกก!! โกดตัวเอง เด๋วหาซื้อแถวนี้ก็ได้ฟร่ะ

ตอนนี้อากาศที่ปายหนาวมาก คือก่อนมาเห็นที่กรุงเทพฯโคตรร้อนก็เลยค่อนข้างแน่ใจว่าคงไม่หนาวมากหรอก แต่ที่ไหนได้ หนาวสาดดด

ขดอยุ่ในผ้าห่มอยู่เนี่ย ฮ่าๆ 

ไปนอนละครับ ไว้พรุ่งนี้จะมาอัพใหม่เน่อ

 

ธีรเดช ณ ปาย

ปล.. เมื่อกี้เขียนไปจะเสร็จแล้ว เกิด accident หายหมดเลย..  ก็เลยต้องมานั่งรำลึกใหม่ อาจเขียนได้ไม่ดีเหมือนอันแรก แต่ก็เทือกๆนี้ล่ะน้าา 

ปล2.. ก่อนจากกันวันนี้ขอแถมภาพ ธีรเดช กิน ไค หน่อย ฮ่าๆ นอนจริงๆล่ะแว๊บบบ

 

^^

 

 

 

 

 

 

 

 

Tags:

1 thought on “25 Feb 10 : Journey de Pai #1”

  1. Pingback: ภาพถ่าย บันทึก และวิดีโองานแต่ง « Sweet and Mellow

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *