26 Feb 10 : Journey de Pai #2

***ขอย้อนกลับไปเขียนของวันเก่าๆ เนื่องจาก 2 วันที่ผ่านมา ใช้แรงงานเยอะมาก ไม่มีเวลาเขียนเลย

ตั้งแต่เวลาปลุกตอน 6 โมงเช้า ว่าจะไปกินโจ๊ก ปาท่องโก๋ ตอนเช้า แต่ลุกออกจากเตียงไม่ไหว อากาศหนาวมาก (เค้าบอกว่าประมาณ 8 องศา) ก็เลยนอนต่อ ตื่นอีกทีก็ 10 โมงพอดี หุๆ รอให้อากาศมันอุ่นขึ้น ก็ไปอาบน้ำ เก็บของ เตรียมย้ายไปที่พักอีกที่ที่ Pripta พริบตา อยู่ห่างจากตัวเมืองปายไปทางทิศใต้ประมาณ 7km 

ไปกินอาหารกลางวันที่ส้มตำหน้าอำเภอที่โด่งดัง รสชาติจะอ่อนๆ ไม่ค่อยเหมือนโซนอีสานทำ ก็อร่อยไปอีกแบบ  อ่อ ร้านนี้ต้องแลกคูปองก่อนเข้าไปกินด้วยนะ สงสัยเคยมีประวัติลูกจ้างโกงตังค์มั้ง

กินข้าวเสร็จก็บึ่งมอไซค์ไปที่พักทันที ไกลมากกก ไม่รู้จะไกลไปถึงไหน  แต่บรรยากาศมันก็ดีเนาะ ใกล้โป่งน้ำร้อน เค้าก็เลยเอามาเป็นจุดขายของที่นี่เลย คือห้องพักจะมีอ่างน้ำแร่ต่อท่อตรงมาจากโป่งเลย แช่ให้สบายใจ ที่พักที่นี่ก็โคตรแพงคืนละ 3 พันปลายๆ รู้สึกว่าแพงเกินไป แต่เราก็ได้มานอนแล้วเนาะ ^^

รอพี่อาร์ท พี่อาร์ม จากทีม madz มาสมทบแล้วก็ไปลุยอาหารจีนยูนนานกันต่อ ด้วยญาณพิเศษของพี่เนย ก็มุ่งไปที่ร้านๆหนึ่งทันที ซึ่งเพิ่งมารู้เมื่อสั่งอาหารไปแล้วว่าผิดร้าน ก็เลย cancel order ทั้งหมดเหลือแค่ขาหมูอย่างเดียว แล้วก็ไปลุยร้านดั้งเดิมกันต่อ ปรากฏว่าร้านที่เข้าผิดอร่อยกว่าอย่างมีนัยสำคัญ ขาหมูรสชาติดีกว่า ส่วนชาจีนนี่หอมอร่อยกว่าอย่างมากมาย ว่าจะไปซัดก่อนกลับอีกรอบ ^^ กินเสร็จก็ไปเล่นชิงช้า โคตรเจ็บเลย แขนนี่ช้ำไปเลย

กินเสร็จก็ยกทีมไป ถ่ายรูปที่ Coffee in love วันนี้ควันไฟเต็มไปหมดเลย แถมตอนที่ไปพระอาทิตย์ก็ลับขอบฟ้าไปเสียแล้ว ก็เลยถ่ายได้ไม่เท่าไร

ถ่ายรูปเสร็จก็มุ่งตรงเข้าสู่ pripta ไปพักผ่อน พอไปถึงเห็นเค้าเตรียมงานเช้ากันอยู่ ก็ไปช่วยเค้าจัดดอกไม้ ทำซุ้มดอกไม้ท่ามกลาง อากาศที่หนาวเหน็บ กว่าจะเสร็จก็เที่ยงคืน ง่วงก็ง่วงแต่บ่ยั่น ยังคงลงแช่น้ำแร่สบายใจเฉิบอยู่ หุหุ แช่เสร็จก็อาบน้ำ แล้วหลับปุ๋ยย..  แต่ภารกิจยังไม่เสร็จสิ้น พรุ่งนี้เช้าจะเป็นอย่างไร ต้องติดตาม

Tags:

1 thought on “26 Feb 10 : Journey de Pai #2”

  1. Pingback: ภาพถ่าย บันทึก และวิดีโองานแต่ง « Sweet and Mellow

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *