6-8 Dec 10 : Taipei, Taiwan (Part 3)

ตื่นมาพร้อมวันที่สดใส เนื่องจากวันนี้กรูจะหนีไปเที่ยวโว้ยยยย ปล่อยพี่อีกคนไปฟังคนเดียว เพราะพี่เค้าอยู่ต่ออีก 4 วัน ส่วนเราต้องกลับวันนี้แล้ว ต้องกลับมาปั่นงานที่เมืองกรุงต่อ ฮือๆ

วันนี้ฟ้าใสแดดแรงมาก ตื่นมาเก็บกระเป๋า check out แล้วฝากกระเป๋าไว้ที่ counter จากนั้นก็ไปกินน้ำเต้าหู้ปาท่องโก่ชื่อดังในไต้หวันหน่อย

น้ำเต้าหู้มีสองแบบ คือ เค็มกับหวาน เราก็สั่งมาอยากละอัน พร้อมทั้งปาท่องโก๋แท่งโต และไข่เจียวห่อแป้งคล้ายๆเส้นก๋วยเตี๋ยว สรุปว่าน้ำเต้าหู้ธรรมดากับไข่เจียวอร่อยสุด ส่วนน้ำเต้าหู้เค็มมันจะเป็นเหมือนน้ำนมถั่วเหลืองแตกมันอ่ะ รสชาติเหมือนเต้าฮวยแต่เละกว่า โรยด้วยปาท่องโก๋ ส่วนที่เกลียดที่สุดคือ ปาท่องโก๋ฟุตลอง ถ้าให้แท่งนั้นหนัก 100g ก็คงมีน้ำมันเป็นส่วนประกอบสัก 50g มันเหี้ยๆ มันสุดๆ กัดทีน้ำมันแตกทะลักเต็มปาก ไม่รู้เค้ากินกันได้ยังไง กินกันคงละฟุต ปาท่องโก๋ไทยแลนด์ว่ามันแล้ว ไต้หวันมันกว่าเยอะ แง่มๆ

 

 

เสร็จมื้อนี้เสร็จเราก็แยกจากพี่เค้าเพื่อไปแรดต่อในเมืองแต่เพียงผู้เดียว เริ่มต้นด้วยที่แรก อนุสรณ์สถาน ดร.ซุน ยัตเซน (Dr. Sun Yat-sen Memorial Hall, Metro: Sun Yat-sen station)

ขึ้นจาก Metro เจอแดดแทบละลายเลยทีเดียว ร้อนมากกกกก

เดินดูพิพิธภัณฑ์เสร็จก็ถึงเวลาเปลี่ยนผลัดทหารพอดี ก็ยืนดูพร้อมกับคณะทัวร์ไต้หวัน ถ่ายรูปกันจริงจังมากๆ

 

จากนั้นก็ไปลุยกันที่ อนุสรณ์สถานเจียงไคเช็ค (Chiang Kai-shek Memorial Hall) ใหญ่โตดีแฮะแต่น่าเสียดายตอนที่เราไปมีซ่อมอะไรก็ไม่รู้ ทัศนียภาพเสียหมดเลย

 

จากนั้นไปวัดหลงซานกันต่อ ไหว้พระขอพรเรียบร้อยก็สมควรแก่เวลา ไปเดินตลาดแถวนั้นหาของกินอร่อยๆ แล้วก็นั่ง Taxi ไปที่ชุมทางรถไฟ


(Taxi มี GPS ให้ดูด้วยนะเออ)

ไปจัดแจงซื้อตั๋วรถไฟความเร็วสูงกลับสนามบินเสียหน่อย ตั้งใจไว้อยุ่แล้วว่าจะนั่งรถไฟกลับเพราะสู้ราคา Taxi ไม่ไหวจริงๆ

 

 

ตอนที่หาซื้อตั๋ว เจ้าหน้าที่ที่การรถไฟก็คุยได้กวนตีนมาก สรุปกูไปศึกษาข้อมุลเอง ซื้อตั๋วเองที่ตู้ก็ได้ฟร่ะ


(ราคาตกคนละ 200 บาทเท่านั้น)

พอถึงเวลาก็ขึ้นรถไฟ ที่นี่เค้าเรียกว่า Taiwan High Speed Rail หรือ HSR   ขึ้นไปบนรถไฟคำแรกที่ผรุสวาสออกมาคือ นี่มัน Shinkansen นิ๊ เหมือนมากกก แค่ต่างกันตรงวัสดุที่ทำดูก๊องแก๊งหน่อย ยังวิ่งได้ไม่เร็วมากคงเพราะยังอยู่ในเขตเมือง รถไฟออกตรงเวลาเป๊ะ ใช้เวลา 19 นาทีก็ถึงสถานี Taoyuan จากนั้นก็ต่อรถบัสจากสถานีเข้าสนามบิน ง่ายดีแฮะ ถูกกว่ามากมายด้วย

 

Checkin เสร็จก็เดินไปลัลล้าใน Duty Free ที่ง่อยมาก ของน้อยสุดๆ แต่จะบอกให้ว่า Ferrero Rocher ราคาถูกมากนะเออ ไปซัดกันได้ ^^

กลับถึง BKK ก็อุทานอย่างแรดๆด้วยคำๆเดิม.. “โอ้วมายบุดด้า.. เมืองไทยร้อนมากกก”

จบไปอีกหนึ่งทริปขำๆ แล้วรออ่านต่อกันที่ทริปถัดไปนะฮ้าฟฟ

 

ธีรเดช อยากเที่ยวมากกว่านี้ แงๆ

Tags:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *