9-15 Mar 2011 : Hanoi LaoCai Sapa BacHa (Part 2)

ตื่นมาตอนเช้า กินอาหารของโรงแรม แล้วออกไปเดินเล่นในเมืองรออีกกลุ่มมาสมทบ กลับมาจากเดินเล่นอีกกลุ่มก็มาถึงพอดี ล้างหน้าล้างตา checkout แล้วก็ฝากกระเป๋าไว้ที่ รร จากนั้นก็ออกไปลัลล้ากัน เย้วๆ

ลุยกันที่วัดหงอกเซินเป็นที่แรก วัดกลางทะเลสาป ถ่ายรูปกันให้หนำ

แล้วก็เดินเที่ยวเมืองตาม City Tour ใน Lonely Planet ไอ่ที่ไปเที่ยวส่วนใหญ่ก็คือหาที่กินนี่ล่ะ เดินกินตลอดทางเลย

 

 

 

เดินไปตลาดดงชวน(dong xuan)ที่เค้าขายกระเป๋ากันเยอะๆ ตั้งใจไป survey กระเป๋า backpack เพื่อจะได้มาซื้อวันเดินทางกลับ แต่เดินๆไปแล้วรู้สึกว่าของน้อยและแพงกว่าริมทะเลสาปอีก ก็เลยตัดทิ้งไป 

ระหว่างเดินทางกลับก็เห็นรถเข็นมีข้าวโพดอยู่ในตู้ก็นึกว่าประมาณข้าวโพดอบเนย ด้วยความทะเล่อทะล่าก็เลยเดินเข้าไปสั่งเลย 1 กล่อง โดยที่ยังไม่ได้ถามราคา ก็เลยเจอคนขายจัดราคาเต็มเหนี่ยวเลยทีเดียว สรุปมันคือข้าวโพดเอามาผัดใส่ปลาป่นใส่ผักใส่หอมผัดๆเหนียวๆ ในราคา 50,000VND ประมาณ 75 บาทไทย ซึ่งในตอนหลังเจอร้านอื่นเข็นมาก็เลยถามราคาได้ความมาว่า 20,000VND โอ้วว มึงจัดเต็มจริงๆ..  โดยปกติแล้วการถามราคาก่อนซื้อมันเป็นข้อปฏิบัติลำดับต้นของ backpacker เลย เมื่อใดก็ตามที่คุณพลาดคุณอาจโดนฟันจนไม่เหลือชิ้นดีเลยก็ได้

หลังจากเหตุการณ์นี้รู้สึกรักแม่ค้าเมืองไทยขึ้นมาเลยทันที 🙂

เดินกลับมาฝนเริ่มลงเม็ดเห็นว่ายังพอมีเวลา ก็เลยซัดเบียร์ไปก่อนเดินทางเสียหน่อยจะได้หลับสบายๆ

พอได้เวลาเดินทางฝนก็หยุดพอดี เข้าไปล้างหน้าล้างตาเตรียมตัวเดินทาง ขนของขึ้น taxi ที่ให้ รร เรียกไว้ให้ นั่งไปสัก 10 นาทีก็ถึง จ่ายไปตามมิเตอร์ 30,000VND ประมาณ 45 บาทไทย

นั่งชิวๆกินกาแฟรอขึ้นรถไฟ ที่ร้านฝั่งตรงข้ามสถานี

 

สถานีที่นี่ไม่รู้ว่ามีทางเข้า platform ที่แน่นอนหรือเปล่า แต่ว่าเราต้องลุยดะเข้าไป เดินข้ามรางไปหลายรางเหมือนกันเพื่อขึ้นตู้ของ Orient Express จองไว้เป็นแบบ Soft Sleeper มี 4 berth/room มีน้ำให้เตียงละขวด สภาพรถไฟโอเคเลย

รถไฟออกตรงเวลาเป๊ะ เอาเสบียงอกมากินแก้หิว จดรายรับรายจ่าย และวางแพลนวันรุ่งขึ้น แล้วก็หลับคร่อก!!

Tags:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *