21-25 Feb 2013 : Salamat Datang Malaysia (Part 2 – Final)

Day 3

IMG_8276

ตื่นมาแบบชิวๆ ออกไปกินข้าวมันไก่ชื่อดังในมะละกาเสียหน่อย ไก่ต้มหอมอร่อยเสิร์ฟคู่กับข้าวมันปั้นเป็นลูกกลมๆ พอคีบยัดปากเข้าไปได้ ฮ่าๆ กินเสร็จก็ออกเดินตากแดดสำรวจเส้นทาง Heritage Route ของมะละกาเสียหน่อย ยาวไปตั้งแต่ Dutch Square, St. Paul, Fomosa, Sultan Mansion เดินยาวไปเรื่อยๆไปออกช่องแคบมะละกาเลย

ชอบเมืองมะละกาจริงๆ สถาปัตยกรรม Sino-Portuguese รวมกับจีนนี่มันสวยงามจริงๆ แล้วเค้าก็อนุรักษ์ได้อย่างดีด้วย รู้สึกดีที่ตัดใจค้างที่มะละกาสองคืนตามคำแนะนำของเพื่อนที่เคยมาแล้วบอกว่าเป็นเมืองที่ประทับใจที่สุดในมาเลยเซีย

IMG_8171

เดินไปเรื่อยๆจนรอบเมือง แล้วก็กลับมาที่ถนนคนเดินอีกครั้ง วันนี้ก็เก็บตกของกินที่เมื่อวานพลาด ซึ่งก็หนีไม่พ้นขนมจากทุเรียนทั้งหลาย ไม่รู้ว่ามะละกาเค้าชอบทุเรียนกันหรือไร ของกินทุกอย่างที่ขายสามารถนำทุเรียนมาเป็นส่วนประกอบได้หมดเลย ทาร์ตทุเรียน ไอติมทุเรียน ปอเปี๊ยะทุเรียน พายทุเรียน ถังแตกทุเรียน ชูครีมทุเรียน สารพัดทุเรียน! แล้วเราก็ตามเก็บกินจนหมด ฮ่าๆ อาหร่อยยยย ^^

ตอนเย็นตั้งใจจะล่องเรือแม่น้ำมะละกา แต่คิวยาวมากกกกก ก็เลยตัดสินใจเดินเลาะแม่น้ำไปเรื่อยๆ ตาม River Tour Route ของเค้า มันเจ๋งก็ตรงนี้ล่ะ มาเลเซียเค้าตั้งใจทำให้เป็นเมืองท่องเที่ยวอย่างแท้จริงๆ สร้างทางเดินเลียบแม่น้ำ มีไฟส่องสว่าง พร้อมป้ายรายละเอียดตลอดทาง แถมระหว่างทางก็มีห้องน้ำสาธารณะที่ไม่ได้สกปรกเละเทะเหมือนของคนไทย.. ประทับใจจริงๆ

IMG_8477

เดินไปเรื่อยๆผ่านจุดสำคัญต่างๆ แล้วก็แวะไปซื้อของ 7-11 กลับเข้าที่พัก เก็บของบางส่วนเตรียมออกเดินทางพรุ่งนี้

 

Day 4

ตื่นมาเช้าหน่อย ออกไปกินติ่มซำตามที่ รร แนะนำ กว่าจะได้กินเล่นคุยจนเมื่อยมือหมดเลย ฮ่าๆ.. กินเสร็จก็รีบไปดูพิพิธภัณฑ์ Baba Nyonya เป็นบ้านคนรวยในสมัยก่อน บ้านหรูหราเชียว มี Guide บรรยายเป็นรอบ ใช้เวลาประมาณ 45 นาทีก็เสร็จ ได้ความรู้และเสียงหัวเราะมาเยอะแยะเลย โดยรวมประทับใจการนำเสนอ แต่ติดอย่างเดียวพูดเร็วมากกกกก ฟังไม่ทันคร้าบบบ

ดูเสร็จก็รีบบึ่งกลับที่พัก เตรียมของ checkout แล้วรอรถจากโรมแรมขับไปส่งที่ Bus Terminal บริการประทับใจจริงๆ ร่ำลากันเป็นพิธีแล้วก็จับรถบัสกลับ KL ต่อ นั่งรถบัสไปลงที่ TBS จากนั้นก็นั่ง KTM กลับไปที่ KL Sentral แล้วเดินไปอีกนิดหน่อย ก็ถึงที่พัก My Hotel @ KL Sentral เค้า upgrade ห้องมาให้ก็ได้ห้องใหญ่มาเลย สบายจริงๆ ^^

IMG_8742

พักผ่อนพร้อมยัดมาม่าเป็นอาหารเที่ยง จากนั้นวางแผนการเดินทางแล้วก็ลุย..  ทันทีที่ก้าวออกจากโรมแรม ฝนก็ตกซู่ลงมาเลย ว่อยยยยยย.. อะไรกันนักหนาเนี่ยยยย (เพิ่งมารู้ตอนกลับไทยว่าพายุเข้า) เราก็บ่ยั่นเดินลุยฝนเที่ยวกันต่อไป

เดินไป Railway Station, National Mosque, Merdeka Square แล้วลุยฝนไปถ่ายคู่กับ Petronas Twin Tower กันต่อ ถ่ายรูป Checkpoint เรียบร้อยก็กินข้าว แล้วกลับที่พัก ทิ้งตัวลงนอนนนนนนน คร่อก

IMG_8818

 

Day 5

วันสุดท้ายล่ะ.. ตื่นมาจัดแจงเก็บของแล้วก็ checkout ฝากของไว้ จากนั้นก็ไปเที่ยว Batu Cave ที่ไม่มีอะไรเลย มีแต่ลิงและนกพิราบปีศาจ อี๋ๆๆ  นั่งรถไฟกลับมา แวะไปหาของกินและช็อปปิ้งที่ Bukit Bintang จากนั้นก็กลับมาเอาของแล้วมุ่งหน้าสู่ Putrajaya ต่อไป

จับ KLIA Transit ที่วิ่งด้วยความเร็ว 170 Kmph แค่ 19 นาทีก็ถึงเมืองศูนย์กลางการปกครองแห่งใหม่ของมาเลเซีย Putrajaya เมืองนี้จะแบ่งเขตย่อยหลายเขตเรียกว่า Presint เหมือนเป็นการแบ่งโซนแหละ โซนสถานที่ราชการ โซนช็อปปิ้ง โซนที่อยู่อาศัย  หลังลงจากรถไฟก็นั่งรถเมล์สาย 100 ไปต่อ ด้วยจุดหมายคือ Putra Mosque นั่งไปเรื่อยอ้อมเมืองไปมามุดนู้นโผล่นี่ จริงๆควรจะถึงได้ตั้งแต่ 10 นาทีแรก แต่เอาเข้าจริงๆต้องนั่งเกือบ ชม กว่าจะถึง.. ว่อย หงุดหงิด

IMG_9031

ไปถึงป้ายรถเมล์ก็ต้องเดินอีกประมาณ 500 เมตรกว่าจะมาถึงจุดศูนย์กลางที่เค้าเที่ยวกัน เราก็ใช้เวลาอยู่ที่นี่ประมาณ 3 ชมได้ เช่าจักรยานมาปั่นเล่นชิวๆ รอเวลามัสยิดเปิดให้เข้าชม.. ระหว่างนั้นฝนก็ตกปรอยๆตลอดเวลา พอเข้าชมได้สักพักก็ต้องรีบบึ่งไปสนามบินก่อนที่จะตกเครื่อง..  สุดท้ายก็ต้องมาลุ้นกันรถเมล์สาย 100 อีกตามเคย..  รอบนี้วนอ้อมกว่าเดิม กว่าจะถึงสถานีรถไฟ ใช้เวลาไป 50 นาที ผิดแผนไปหลายอย่างเลย วิ่งกันหน้าตั้งเลย กลัวตกเครื่องบิน..

ในที่สุดก็ถึงสนามบิน LCCT สำหรับชนชั้นล่างอย่างเรา นั่งกิน Marry Brown ด้วยความเอร็ดอร่อย แล้วขึ้นเครื่องกลับถึงประเทศไทยโดยสวัสดิภาพและมีความสุข 🙂

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *