May 2005

25 May 2005 วันแห่งความสับสน…

กว่าจะตื่นก็เกือบเที่ยง ไม่รุทำไรดี ตัดงบก็ไม่อยากไป ช่วงนี้รู้สึกเบื่อๆอีกแล้วอ่ะ.. เดือนหน้าต้องไปสิงคโปร์ ออกนอกประเทศครั้งแรก… ยังไม่มี passport เลยคิดว่าหลังจากสัปดาห์หน้าคงไม่ค่อยว่างแล้ว ก็เลยตัดสินใจไปทำที่ตึกสำนักงานเซ็นทรัลปิ่นเกล้า  15 นาที่ก็เสร็จแล้ว… เร็วดีแฮะใช้บัตรประชาชนอย่างเดียวก็พอ กับเงินอีก 1073 บาท เปงค่าธรรมเนียม 1000 บาท กะค่าถ่ายรูปอีก 73 บาท ไปรับ passport วันที่… Read More »25 May 2005 วันแห่งความสับสน…

24 May 2005 ปฐมนิเทศน้องๆภาคคอม

วันนี้ปฐมนิเทศน้องๆ ภาคคอม CP31 น้องมาเยอะมากๆ ประมาณ 90 กว่าคน เกือบครบทั้งภาคเลย โอย.. สุดยอดๆ  หวังว่าน้องๆคงได้เทคนิคการเรียนวิชาต่างๆของภาคคอม กลับไปบ้างนะ จะได้เตรียมตัวเตรียมใจไว้แต่เนิ่นๆ  ปีนี้พวก CP30 ตั้งใจจัดงานต่างๆ เพื่อต้อนรับน้องๆ CP31 อย่างเต็มที่เลยนะ อยากให้น้องๆได้รู้จักกับพี่ ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ และช่วยเหลือซึ่งกันและกัน จะว่าไปแล้วรุ่นเราก็ดูเคว้งเหมือนกันเนอะ  พี่รหัสก็ไม่มี ปฐมนิเทศก็ไม่มี พี่จัดทริปให้ก็แป๊ก!!… Read More »24 May 2005 ปฐมนิเทศน้องๆภาคคอม

18 May – 20 May 2005 ค่ายวิษณุกรรมบุตร..

ค่ายวิษณุกรรมบุตร ไม่รุว่าทำไมปีนี้ต้องเปลี่ยนชื่อ สงสัยต้องการให้ความหมายมันถูกต้องม้างปีนี้ก็เป็นค่ายครั้งที่ 3 แล้ว แม้ว่าปีนี้เราจะไม่ได้มาทำอย่างเต็มตัว แต่ก็เต็มใจมาช่วยน้องๆนะ เห็นน้องๆตั้งใจทำงานก็ดีจายยยเราก็เป็น Junior แล้วก็ได้แต่มาคอยดูแลน้องๆแหละ ทำอะไรไม่ให้เกินขอบเขตของค่ายที่ได้วางไว้ วันแรก.. เราต้องไปช่วยพี่โก้ พิมพ์แบบทดสอบประกอบการวิเคราะห์ thesis ของพี่เค้า…  กะจะไปคุยงาน Dtac ด้วย แต่ว่าเพื่อนไม่ยอมมาโทรไปก็ไม่ยอมรับสาย(ตั้งใจไม่รับนะ) สุดท้ายมารู้ทีหลังว่า ยังไม่อยากคุยงานวันนี้ ก็เออ.. บอกมาแต่แรกก็จบเรื่อง ทำไมต้องมาทำอย่างงี้ก็ไม่รู้วันนั้นก็เซ็ง… Read More »18 May – 20 May 2005 ค่ายวิษณุกรรมบุตร..

7 May – 17 May 2005 ชีวิตบนค่าย ตอน 2

สุดท้ายเราก็ห้ามใจไม่ไหว ต้องขึ้นค่ายไปอีกรอบหนึ่ง หลังกลับมาจากค่ายครั้งก่อน วันๆทำอะไรไม่ได้เลยอ่ะ นั่งคิดแต่บรรยากาศค่าย คิดถึงวงเหล้า คิดถึงเพลงค่าย คิดถึงความผูกพัน…กว่าเราจะตัดสินใจได้ก็เกือบตี 3(เพราะว่าพี่กอล์ฟต้องไปจองตั๋วตอนเช้า)ช่วงที่ตัดสินใจเป็นช่วงเวลาที่สับสนมากเลย เพราะว่าติดงาน Dtac ใจหนึ่งก็อยากขึ้น อีกใจหนึ่งก็บอกตัวเองว่าต้องทำงานนะสุดท้ายดันไปมีเรื่องไม่เข้าใจกับเพื่อนในทีมอีก ก็เลยคิดว่าให้ถ้ามีเรื่องกันอยู่คงทำงานไม่ได้แน่ๆ  ถ้างั้นขึ้นค่ายดีกว่าบางทีการให้เวลา… อาจทำให้อะไรๆ มันดีขึ้นมาก็ได้ ตลอดเวลาที่เดินทางไปค่ายนั้น ในใจก็มัวแต่คิดเป็นห่วงเพื่อนไม่รุว่าจะเป็นยังไงบ้าง มันจะเศร้าอยู่รึเปล่า  เราผิดมั้ยที่ปล่อยมันไว้คนเดียวเฮ้อ… หลายเรื่องครับ ขึ้นค่ายรอบนี้เจอเพื่อนๆ หลายคน… ทั้ง … Read More »7 May – 17 May 2005 ชีวิตบนค่าย ตอน 2

24 April – 2 May 2005 ชีวิตบนค่าย ตอน 1

เล่าย้อนหลังนะ…ไปถึง อ.ปัว จังหวัดน่าน ตอนประมาณ 5.30 น.  เราก็เดินไปนั่งพัก + แปรงฟัน รอกินข้าวเช้า ที่ปั้มน้ำมัน ปตท.. ตอนนั้นยังไม่รู้จักใครเลยอ่ะ ก็พูดคุยกะพี่ๆไปก่อน ส่วนน้องๆ ก็ได้คุยกะน้อง ญ ก่อนตามเคย กินข้าวเสร็จก็ขึ้นรถสองแถวขึ้นค่ายประมาณ 3 ชั่วโมง ช่างเป็นเวลาที่ยาวนานเหลือเกินสำหรับชาวค่ายคนใหม่ๆแต่เราอยู่ค่าย slum ขึ้นเขาจนชินชาแล้ว… เห็นน้องบางคนเมารถก็สงสาร… Read More »24 April – 2 May 2005 ชีวิตบนค่าย ตอน 1