February 2006

22 February 2006 Blog นี้ติดเรท นะคับ…

This blog is Rated : PG13   เพลงเชียร์ติดเรท ตอนประถม กะ ม.ต้น ต้อนรับเทศกาลรับน้องใหม่… อีกสามเดือน… (อาทิตย์หน้าสอบ O-Net กะ A-Net แล้ว น้องๆทุกคน สู้ๆคับ)   อยู่ดีๆก็นึกขึ้นได้ ก็เลยเอามาให้ดูกัน ไม่รุว่าเคยเห็นกันมั้ย…  … Read More »22 February 2006 Blog นี้ติดเรท นะคับ…

10 February 2006 : จากเสาเอก สู่… ตอม่อ(รถไฟฟ้า)!!!

เคยได้ยินมาว่าจะมีรถไฟฟ้าผ่านหน้าบ้านของเรา(ติดถนนใหญ่) ยาวตลอดถนนจรัญสนิทวงศ์ เมื่อครั้นนายกประกาศเมกะโปรเจครถไฟฟ้าเสร็จภายใน 6 ปี….   รถไฟฟ้าที่จะสร้างนี้มันจะมีทั้งลอยฟ้ากะมุดดิน ถ้าอยู่นอกเมืองจะลอยฟ้า.. ในชุมชนย่านธุรกิจจะมุดดิน..  เอ่.. แถวบ้านเรามันนอกเมืองนี่หว่า… มันลอยฟ้า.. แล้วแยกบางพลัดมันจะลอยยังไงล่ะ เพราะว่าสร้างอุโมงค์ลอดสี่แยกเรียบร้อยแล้ว.. จะเอาตอม่อไปไว้ที่ไหน??   ก็ลองคิดว่ามีอีกวิธีนึงคือ มุดดินตามแนวถนนขนานกะอุโมงค์ไปเลย…   หรือว่าถ้ามันยังดึงดันจะสร้างลอยฟ้า (เป็นไปได้มากกว่า – ใช้งบน้อย) ก็คงสร้างตอม่อคร่อมถนนเลย.. เหมือนสถานีสยาม…… Read More »10 February 2006 : จากเสาเอก สู่… ตอม่อ(รถไฟฟ้า)!!!

6 February 2006 : เด็กภาคคอมขาดคอมเหมือนขาดใจ…

ตอนที่ 4 (ใครยังไม่ได้อ่าน 3 ตอนแรก ไปอ่านดูแล้วจะเข้าใจหัวอกเรา..555)   หลังจากพิมพ์อันเก่าเสร็จ สักแป๊บนึง.. ช่างออกมาบอกว่า mainboard มันรวนจิงๆด้วย ตอนนี้กะลังทำเรื่องเบิกอันใหม่อยู่ ส่วน HDD (ที่เพิ่งเปลี่ยนไปของ Western Digital) มันมี bad sector จิง เค้าจะเปลียนให้ใหม่เหมือนกัน…   โฮ๊ะๆๆ… Read More »6 February 2006 : เด็กภาคคอมขาดคอมเหมือนขาดใจ…

6 February 2006 สุดท้ายมันก็ไม่จบ… (กลับเข้าไปในกะลาอีกรอบ)

ขอบคุณทุกกำลังใจและความเป็นห่วงนะคับ   แต่ตอนนี้….ผมอยู่ศูนย์เอเซอร์อีกแล้วคร้าบบ มันทรยศผมอีกแล้ว… ตอนเช้ากะลังเร่งทำการบ้าน Distributed System มันก็แกล้งโผ่มม จอฟ้า reset จอฟ้า resetๆๆๆๆ   ในที่สุด reset แล้วมันก็หา HDD ไม่เจอ..โว้ยยยยยย (แถมมี Bad Sector แถมมาให้อีก)   ซีดอีกแล้ว… เลยต้องรับทำการ… Read More »6 February 2006 สุดท้ายมันก็ไม่จบ… (กลับเข้าไปในกะลาอีกรอบ)

5 February 2006 หวังว่าคงเป็นครั้งสุดท้าย… (ออกจากกะลาครอบ)

ไป claim HDD มาใหม่แล้ว แต่ยังมีปัญหาอยู่ไม่รุเปงไร   คือว่าตอนนี้มันขึ้นจอฟ้ามาเหมือน ตอนที่เป็นครั้งก่อนเลยมันบอกว่า   STOP : C000021a {Fatal System Error} The session Manager Initialization System Process…   เหอะๆ ตอนนี้เหมือนปัญหามันย้อนกลับมาที่จุดเดิม เอาไงดีล่ะ… Read More »5 February 2006 หวังว่าคงเป็นครั้งสุดท้าย… (ออกจากกะลาครอบ)