November 2006

30 Nov 06 : ความทรงจำในวันวาน..

เวลาในแต่ละปีผ่านไปเร็วมากๆ ลองนึกถึงเมื่อตอนเรายังเด็กๆดูสิ ส่วนใหญ่จะคิดว่าทำไมเวลามันผ่านไปช้าเหลือเกินนะ เรียนแต่ละคาบ 50 นาที ก็ได้แต่นึกว่าเมื่อไรมันจะหมดคาบ เมื่อไรจะได้พัก 10 นาที เมื่อไรจะได้กินข้าว เล่นบอล และเมื่อไรจะหมดวัน คนหลายคนมักบอกกันว่า เวลาแห่งความสุขมักจะผ่านไปเร็วเสมอ หรือว่าตอนเด็กๆเราไม่มีความสุขหว่า.. มันก็ไม่ใช่นะ เราว่าตอนเด็กๆเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขที่สุดเลย เป็นช่วงเวลาที่ไม่ต้องคิดอะไรมาก มีคนดูแลตลอด เป็นช่วงเวลาที่ไม่ต้องรับผิดชอบใดๆ แต่คงไม่ใช่เราหรอกมั้ง เพราะเราเป็นหัวหน้าห้องตั้งแต่ ป.1 ถึง… Read More »30 Nov 06 : ความทรงจำในวันวาน..

29 Nov 06 : Silver Award is Mine!!!

ในที่สุด.. เราก็ได้โล่รางวัลเป็นอันที่สาม นับตั้งแต่ได้เข้ามาศึกษาในรั้วจามจุรีแห่งนี้ ใช่คับ.. นั่นคือ รางวัล Samart Innovation Award 2007 โดยเราได้รางวัล Silver Award มาล่ะ ซึ่งเป็นรางวัลสูงสุดในหมวดเรา (พูดให้ดูดีให้ได้ 55) เราส่งแข่งขันในหมวด Internet Utility นั่นก็คือโปรแกรม Smart Download ซึ่งก็เป็น Download… Read More »29 Nov 06 : Silver Award is Mine!!!

28 Nov 06 : คะแนน TOEIC มาแว้วววว…

วันนี้ตื่นแต่เช้ารีบออกไปรับคะแนนสอบ TOEIC ที่ทำไปเมื่อวาน พูดจริงๆเลยนะ รู้สึกมั่นใจในระดับหนึ่งว่าจะต้องได้คะแนนเพิ่มขึ้นแน่นอน โดยเฉพาะ Reading น่าจะได้เพิ่มอีกเยอะ…ไอ่เราก็ไม่ได้กังวลอะไรมากมายนะ แต่ทำไมถึงนั่งรถเลยป้ายล่ะ ตอนแรกว่าจะนั่งมอไซค์ไปแต่ดันลงคนละฝั่งก็เลยเดินไปก็ได้ฟร่ะ เสียเวลาเดินอีก 10 นาทีเหนื่อยสุดๆ เพราะแบก Notebook ไปด้วย อากาศก็ไม่รู้ทำไมมันร้อนอย่างงี้ นี่มันหน้าหนาวไม่ใช่เหรอ  สุดท้ายไปถึงได้ซองมาก็ค่อยๆเปิดออก ก่อนถึงจุด Climax ขอท้าวความก่อน คือว่าครั้งก่อนเราได้ 645 คะแนนListening… Read More »28 Nov 06 : คะแนน TOEIC มาแว้วววว…

27 Nov 06 : สอบ TOEIC ครั้งที่ 2 ละค้าบบบ…

และแล้ววันนี้ก็ได้ฤกษ์ไปสอบ TOEIC ครั้งที่ 2 เสียที หลังจากโทรไปเลื่อนวันสอบจากวันที่ 25 เนื่องจากเตรียมตัวไม่ทัน หึๆ ครั้งนี้เราก็ไปสอบในนามของ SCG อีกแล้วล่ะ คือว่าได้ไป Career Camp แล้วเค้าให้ลงชื่อสอบ TOEIC สำหรับคนที่ยังไม่ได้สอบ กะคนที่สอบแล้วแต่ไม่พอใจคะแนนของตัวเอง.. ซึ่งครั้งที่แล้วเราได้ 645 คะแนนอ่ะ listening 360 reading… Read More »27 Nov 06 : สอบ TOEIC ครั้งที่ 2 ละค้าบบบ…

23 Nov 06 : ชีิวิตกับการตามล่าหางานทำ..

สองสามวันที่ผ่านมาก็ใช้ชีวิตที่น่าเบื่อดังเดิม คือเดินๆๆงาน Job fair ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกันว่าทำไมต้อง serious อะไรขนาดนั้น แต่ที่คิดอย่างเดียวคือว่า เด๋วไม่ได้งาน.. พอเพื่อนๆได้งานไปก่อนแล้วมันจะรู้สึกประมาณว่าเรามันไม่ดียังไงหว่ะ ทำไมบริษัทเค้าไม่ยอมรับเข้าไปทำงาน ก็เลยพยายามเตรียมตัวไว้ตั้งแต่เนิ่นๆอ่ะ คือว่ากว่าเราจะจบก็อีกประมาณ 3 เดือน แล้วในช่วงนี้ก็จะมีงาน job fair มากมายเหลือเกิน ทำให้เราต้องไปเดินๆดูไว้ก่อนอ่ะ… ยิ่งดูก็เครียดอ่ะ ทำไมมันมีแต่งาน SA, SE ทั้งนั้นเลยอ่ะ… Read More »23 Nov 06 : ชีิวิตกับการตามล่าหางานทำ..