December 2006

25 Dec 06 : Merry Christmas Krub..

    ขอ Merry X’mas ให้กับทุกๆคนครับ ขอให้มีความสุขมากๆเลย ใครที่อยู่ในช่วงสอบก็ขอให้ทำข้อสอบได้ ได้คะแนนดีๆนะครับ ส่วนใครที่ไม่มีสอบก็ขอให้สนุกกับเทศกาลแห่งความสุขนี้ให้เต็มที่ และอย่าลืมทำ Senior Project ล่ะ รีบๆทำจะได้มีเวลาช่วงกีฬามหา‘ลัยไปเที่ยวพักผ่อนก่อนที่จะต้องกลับมาเจอศึกหนักช่วง Present อีก.. รีบๆเที่ยวนะ เดี๋ยวทำงานแล้วจะไม่ได้เที่ยว     สืบเนื่องจากวิชา Creativity ให้ทำการ์ดปีใหม่มอบให้แก่ภาควิชาส่งวันนี้ล่ะ กลุ่มเราก็คิดๆว่า ช่วงนี้มันก็มีทั้งวันคริสต์มาส และวันปีใหม่ ก็เลยลองออกแบบให้ทั้งสองเทศกาลแห่งความสุขนี้มารวมอยู่ด้วยกันเลย ก็ดูดีแฮะๆ… Read More »25 Dec 06 : Merry Christmas Krub..

24 Dec 06 : Christmas Eve @ Central World Plaza & Ratchaprasong Rd.

    วันนี้ตั้งใจตื่นแต่เช้ามาสะสางงานที่ค้างให้เสร็จสิ้นไป แต่ก็ไม่ได้เป็นไปตามที่หวังไว้ หัวตึ๊บมากๆ ทำอะไรไม่ได้เลย.. พอดีพี่ชมรมโทรมาชวนไปเดินดูไฟที่ Central World Plaza ซึ่งเราเดินผ่านไปหลายทีแล้วแต่ไม่ได้มีโอกาสถายรูปสักที.. แล้วอีกอย่างปีนี้เป็นปีเดียวที่ว่างช่วงเทศกาลปีใหม่เพราะทุกปีช่วงนี้จะต้องอ่านหนังสือสอบหัวโต ไม่ได้ทำอะไรเลย.. ก็เลยตัดสินใจไปเดินเล่นโต้ลมหนาวสักหน่อย..     นัดกัน 6 โมง.. แต่ก็ late ตามเคย อากาศไม่ค่อยหนาวเลย.. แต่คนเนี๊ยะจะเยอะไปถึงไหน มีกล้องอยู่ตัวหนึ่งก็ถ่ายๆไปเรื่อย ใน Central World มีบ้านขนมปังด้วย… Read More »24 Dec 06 : Christmas Eve @ Central World Plaza & Ratchaprasong Rd.

รวบยอดย้อนหลังคับ..

15 Dec 06 : อารมณ์ประมาณว่าเก๋า     วันนี้ด้วยอารมณ์อยากดูหนังสุดๆ หลังจากเรียน Rhythmic ก็เลยไปซื้อตั๋วหนังเรื่อง เก๋า เก๋า มาทันที เห็นคนอื่นบอกว่าสนุกกัน ก็เลยอยากดูบ้าง     หลังจากออกจากโรงหนัง.. เออ แฮะ สนุกดีหว่ะ.. มันเป็นแนวย้อนยุคดี.. ชอบโจอี้ บอย สอง แล้วโป้ โยคี ล่ะ..… Read More »รวบยอดย้อนหลังคับ..

19 Dec 06 : Creativity #6

    วันนี้มีวิทยากรมาบรรยายให้ฟังเกี่ยวกับการเพิ่มพลังชีวิต พี่เค้ามารออยู่ในห้องตั้งแต่ 12.45 น. เราขึ้นไปในห้องก็ตกใจว่าใครนั่งอยู่ ก็คุยเล่นๆกับพี่เค้าสนุกดี     การบรรยายเริ่มจากการเล่านิทาน มีชาย 3 คนพักอยู่บนชั้นที่ 60 ของโรงแรมแห่งหนึ่ง ปรากฏว่าวันหนึ่งไฟดับ ลิฟท์เสีย ต้องเดินขึ้นไป โดยทั้งสามคนได้ตกลงว่า จะผลัดกันเล่าเรื่องตลกขำขันคลายเครียดระหว่างการเดินขึ้นไปโดยผลัดกันคนละ 20 ชั้น ทุกคนเดินขึ้นบันไดไปแล้วก็ผลัดกันเล่าไปเรื่อยๆจนถึงคนสุดท้าย เล่าไปจนถึงชั้น 59 แล้วบอกกับเพื่อนๆว่า "เรามีเรื่องเศร้าที่สุดในชีวิตจะบอกล่ะเพื่อนๆ…. คือ…… Read More »19 Dec 06 : Creativity #6

13 Dec 06 : คุยกับผู้ก่อตั้ง Massive….

    วันนี้วันพุธไม่มีเรียน แต่ตอนเย็นมีบริษัท Massive มาคุยเกี่ยวกับบริษัทและผลงานให้ฟัง ก่อนอื่นขออธิบายถึงบริษัท Massive ก่อนละกัน บริษัทนี้ก่อตั้งขึ้นโดยโปรแกรมเมอร์คนหนึ่งชื่อ Stephen Regelous ซึ่งก่อนที่จะมาเปิดบริษัทเป็นของตัวเอง ก็ทำงานให้กับบริษัท Weta Digital ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำ CG ทั้งหมดให้กับ Lord of the Ring ทั้งสามภาค โดยผู้กำกับ Peter Jackson… Read More »13 Dec 06 : คุยกับผู้ก่อตั้ง Massive….