January 2007

อัตชีวประวัติของผมเองครับ

     สิ่งที่ท่านจะได้อ่านต่อไปนี้เป็นอัตชีวประวัติของ นายธีรเดช หงส์พิสุทธิกุล เขียนเมื่อวันที่ 28 มกราคม 2550 เวลา 03.19 น. โดยเป็นส่วนหนึ่งของรายงาน Creative Journal รายวิชา Exploring Creativity ประจำภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2549 ภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย     … Read More »อัตชีวประวัติของผมเองครับ

Creativity Class Aspect #8

     วันนี้เข้ามาในห้องด้วยความงงงวยกับกระดาษ A5 ที่มีจุดสีแดงอยู่ตรงกลาง ทุกคนต่างถามว่าอาจารย์จะให้ทำอะไรกับกระดาษแผ่นนี้ บ้างก็บอกว่า “มันคือธงชาติประเทศญี่ปุ่น” เอ่อ ก็จริงแต่ว่าจุดมันเล็กไปหน่อยนะ บ้างก็บอกว่า “เดี๋ยวอาจารย์จะให้เพ่งกสิณ” อาจจะจริงเนอะ 55      วันนี้อาจารย์ตั้งใจมาสอนเรื่อง Visualization หรือ จินตภาพ เริ่มจากการให้จ้องจุดสีแดงในกระดาษแผ่นนั้นให้นานที่สุดโดยห้ามกระพริบตา จากนั้นก็หลับตา พยายามมองดูว่าเราเห็นจุดที่เราจ้องเมื่อตะกี้หรือไม่ โดยอาจจะมองเห็นเป็นสีเขียวก็ได้ นั่นแหละเค้าเรียกว่า จินตภาพ หลังจากนั้นอาจารย์ก็ให้มองทั้งแผ่นเลย… Read More »Creativity Class Aspect #8

25 Jan 07 : แอ๊บเด็กไปเวิ่น Dreamworld

     ดูหัวข้ออย่าเพิ่งงง วันนี้ขอเสนอภาษาวัยรุ่น 3 คำคือ..      แอ๊บเด็ก v. อาการของคนแก่ที่แสร้งทำตัวให้เหมือนเด็กเพื่อวัตถุประสงค์บางประการ คาดว่ากร่อนมาจาก แอบทำตัวเป็นเด็ก มีความหมายคล้ายคลึงกับ แอ๊บแบ๊ว     แอ๊บแบ๊ว v. ความหมาย series เดียวกับแอ๊บเด็ก แต่จะรุนแรงกว่านิดนึง.. คือ อาการคนแก่ที่ชอบทำตัวเป็นเด็กบ๊องแบ๊ว ดูไร้เดียงสา ดัดเสียงให้เป็นเด็ก เช่น พวก PR ทีประกาศในห้าง หรือ ฉากคุณเกรซตกใจในหนังพระนเรศวรตอนถ่วงน้ำ..     เวิ่น v.,adv. มาจากคำเต็มคือ… Read More »25 Jan 07 : แอ๊บเด็กไปเวิ่น Dreamworld

24 Jan 07 : Senior Project : Final Report 1st draft

     วันนี้ก็สามารถปั่นงานจนเสร็จสิ้นจนได้ สิริรวม 99 หน้าเลขสวยงาม.. (หลายคนถามว่าทำไรเยอะแยะ.. ก็บอกแล้วว่าหาเรื่องใส่ตัว!!) สงสัยนิดหน่อย คือเราใช้ office 2007 font Cordia New 16pt เท่ากับคนอื่นๆ แต่ทำไม print ออกมาแล้วมันใหญ่โตมโหฬารมากเลย.. ดูไม่สวยเลยง่ะ.. คนที่ใช้ 2003 ไม่เห็นเป็นเลย.. เราขอลดเป็น 14pt… Read More »24 Jan 07 : Senior Project : Final Report 1st draft

19-23 Jan 07 : ปั่น Senior Project ค้าบบ

     วันนี้ก็ไปเรียนลีลาศตามปกติ วันนี้เป็นวันสอนวันสุดท้ายแล้วแหละ หลังจากนี้จะเป็นการสอบทั้งหมด.. รวมถึงการซ้อมเต้นเพื่อไปแข่งขันในงาน Rhythmic Night ที่จะจัดขึ้นทุกเทอม ที่จริงเราก็อยากแข่งแหละ เต้นแล้วมันส์ดี.. แต่ไม่รู้จะหาคู่จากไหน.. พอดีวันนี้ตอนท้ายคาบ.. ก็ซ้อมๆอยู่ดีๆอาจารย์เทพประสิทธิ์ก็จับเราไปคู่กับน้องปีหนึ่งคนนึง อยู่ศิลปกรรมศาสตร์ เราก็เคยเต้นคู่กับน้องเค้าแล้วแหละ ตอนเต้นรู้สึกเกร็งๆเพราะน้องเค้าเรียนลีลาศมาตั้งแต่ประถม (หือ!!) เค้าแทบจะเป็นคนนำเราเลยล่ะ ข้อมือแข็งมาก.. จากประสบการณ์การเต้นคู่กับคนที่ชำนาญแล้วมักจะโดนด่าอยู่เสมอ 55.. กลายเป็นว่าน้องเค้าก็อยากลงแข่งอยู่เหมือนกัน แต่ไม่มีคู่.. เราก็เลยเอาวะ..ลองดูสักตั้ง!! โห… คุณน้องเค้าเหวี่ยงข้าพเจ้า..… Read More »19-23 Jan 07 : ปั่น Senior Project ค้าบบ