February 2007

27 Feb 07 : เพื่อความสุขกรูจะเที่ยวหลังชนฝา!!

     เหลือเวลาอีกแค่เดือนเดียวแล้วสินะ… ที่เราสามารถใช้ชีวิตได้อย่างอิสระโดยไม่ต้องกังวลอะไร… หนึ่งเดือนนี้เราต้องใช้เวลาให้คุ้มค่าที่สุด.. อยากทำอะไรก็รีบทำเสียก่อนที่จะไม่มีเวลา.. สิ่งที่เราตั้งใจไว้มีอยู่ 2 อย่างหลักๆ คือ กลับไปกราบไหว้อาจารย์เก่าๆให้ครบทุกโรงเรียน และก็เที่ยวแหลกๆๆๆ จัดตารางมาแล้วยัดได้แค่ 3 ทริปเองหง่ะ.. (มรึงยังไม่พออีกเรอะ!!)ถ้ากลับมาแล้ว ป่วยหนัก ไปไปทำงานไม่ได้ จะขำให้ 555 มาดูตารางชีวิตเดือนมีนาคมของเราดีกว่าว่าจะแน่นเอี๊ยดดดขนาดไหน…     2-6 Mar : ทริปหมู่เกาะสุรินทร์… Read More »27 Feb 07 : เพื่อความสุขกรูจะเที่ยวหลังชนฝา!!

24 Feb 07 : แผนภาพประมวลชีวิตในรั้วจามจุรีของข้าพเจ้า

     นี่คือ Mind Map ของชีวิตมหาวิทยาลัยของเราล่ะ ประมวลเก็บเอาไว้เป็นอนุสรณ์ว่าครั้งหนึ่งเราได้ทำหรือได้ผ่านอะไรมาบ้าง หยาดเหงื่อแรงกายที่เสียไป มันไม่ได้เสียเปล่าเลยจริงๆ…      สำหรับเรา เราว่าเราใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัยได้คุ้มค่าเชียวล่ะ เราจะไม่นึกเสียดายเลยว่า น่าจะทำอย่างนู้นน่าจะทำอย่างนี้.. เพราะสิ่งที่เราทำ มันเป็นสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว.. กิจกรรมที่เราทำผ่านมาทั้งหมดมันช่วยให้เราพัฒนาในหลายๆด้าน และก่อร่างสร้างตนให้เป็นตัวเราได้จนถึงทุกวันนี้.. ขอบคุณแรงผลักดันในตัวเรา ที่ทำให้เรามีแรงฮึดสู้ในหลายๆครั้งที่ท้อ.. ขอบคุณทุกกำลังใจ และขอบคุณทุกคนที่มีส่วนในการขัดเกลาเด็กคนหนึ่งให้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีได้… 🙂 ps. ลองอ่านๆดูนะ.. ไม่รุ้ว่าจะมีประโยชน์หรือเปล่า แต่อย่างน้อยก็น่าจะเป็นแนวทางให้ใครหลายๆคน… Read More »24 Feb 07 : แผนภาพประมวลชีวิตในรั้วจามจุรีของข้าพเจ้า

Creativity Class Aspect #11 – The Last

     วันนี้อาจารย์พูดถึงเรื่องการผ่อนคลายและสมาธิ โดยเริ่มจากการเปิดวิดีโอบันทึกการบรรยายของ ดร.อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา ผู้คิดค้นระบบควบคุมการลงจอดบนดาวอังคารของยานอวกาศไวกิ้ง เนื้อหาการบรรยายบางส่วนก็คล้ายกับสิ่งที่อาจารย์เคยสอนในห้องแล้ว บางเรื่องก็เคยได้ยินมาก่อนแล้ว สามารถสรุปเนื้อหาได้ดังนี้      ? เล่าเรื่องเรือ ที่ Prof คนหนึ่งถามเรื่องวิชาการอย่างนู้นอย่างนี่ แต่เด็กพายเรือก็ตอบไม่ได้ ก็ด่าก็ว่าสารพัด สุดท้ายก็แพ้ภัยตัวเองเรือล่ม ว่ายน้ำไม่เป็น ตาย..     ? ปรารถนาความสุขในชีวิต โจรต้องการเงินไปเพื่ออะไร… Read More »Creativity Class Aspect #11 – The Last

17 Feb 07 : Rhythmic Night – Winter Love Dance

     วันนี้มีงาน Rhythmic Night ที่จัดให้กับนิสิตที่ลงเรียนวิชา Rhythmic และ Soc Dance รวมไปถึงบุคคลที่สนใจ ได้มาวาดลวดลายบนฟลอร์ร่วมกัน ให้ได้รู้กันไปว่าสิ่งที่ได้ร่ำเรียนมาตลอดเทอมที่ผ่านมาใช้ได้จริงมากน้อยขนาดไหน และทำให้เห็นการเข้าสังคมในบรรยากาศจริงๆ..      และสิ่งที่สร้างความน่าสนใจอีกอย่างหนึ่งก็คือ การประชันชุดราตรีของบรรดาสาวๆทั้งหลาย หูยยย…. แต่งแล้วสวยมากเลยล่ะ.. ส่วนผู้ชายก็แต่งชุดสุภาพใส่สูทผูกไทกันเต็มไปหมด.. เห็นแล้วรู้สึกเหมือนอยู่ในงานพวกไฮโซ 55.. วงดนตรีที่มาเล่นก็เป็นพวกสุนทราภรณ์อ่ะ อาจารย์เทพประสิทธิ์บอกว่าวงนี้เล่นดีและมันส์สุดแล้ว แม้ว่าจะเป็นเพลงรุ่นพ่อรุ่นแม่ก็เถอะ.. แต่มันส์จิงๆหว่ะ.. คงเป็นเพราะเราไม่ได้ฟังเนื้อร้องอ่ะ มัวแต่จับจังหวะเพลง… Read More »17 Feb 07 : Rhythmic Night – Winter Love Dance

15 Feb 07 : เปิดฟลอร์วาดลวดลายประกวดลีลาศ..

     วันนี้ก็ถึงวันที่ต้องประกวดแข่งขันเต้นลีลาศแล้ว.. ขี้เกียจแข่งมากๆ.. รู้สึกร่างกายอ่อนเพลีย ยิ่งตอนไปถึงห้องลีลาศ โอ้วว พระเจ้า!! ทำไมเต้นกันสุดเหวี่ยงขนาดนั้น.. เครียดทันที 555 คู่ของเราทั้งสองคนกว่าจะมาถึงก็ใกล้แข่งแล้วยังไม่ทันได้ซ้อมเลย.. เราลงแข่งกันน้องปีหนึ่งคณะศิลปกรรม 2 คน คนแรก N’May ลง ChaChaCha อีกคน N’Un ลง Waltz กับ Tango น้องคนนี้ตัวเล็กง่ะ ตอนเต้นก็ลำบากหน่อย… Read More »15 Feb 07 : เปิดฟลอร์วาดลวดลายประกวดลีลาศ..