May 2007

12 May 07 : เนื่องด้วย ป๋มโดน Tagged ค้าบบ..

เนื่องด้วยโดนพี่กิ๊ปซี่ Tag ก็เลยต้องมาเขียน จิงๆแล้วเราโดน Blog Tag มาหลายคนแล้วล่ะ แต่ไม่มีโอกาสได้เขียนสักทีเนื่องจากหลากหลายสาเหตุ หนึ่งในนั้นก็คือ.. BlogTag มันคืออะไร เค้าเล่นอะไรกัน แล้วฉ้านนต้องทำอะไร.. ขี้เกียจเล่นจัง ไว้ก่อนแล้วกัน.. แล้วก็ไม่รุนะว่าใครมา Tag เราบ้าง..  แต่วันนี้ป๋มจะสาธยายความเปิ่น ความบ้า ที่คิดว่าคนอื่นไม่รุให้ฟังน้าาา เรื่องที่ 1มันก็คือเรื่อง Tag นี่แหละ… Read More »12 May 07 : เนื่องด้วย ป๋มโดน Tagged ค้าบบ..

11 May 07 : Dilemma Condition

ช่วงนี้มี Money Expo ล่ะ ซึ่ง SET ก็ไปออกบูธที่ Zone A รวมถึงบริษัทลูกอย่าง settrade ด้วย อาทิตย์ก่อนเค้ามีให้สมัครเป็นอาสาสมัครล่ะ แต่เราก็ไม่ได้สนใจเท่าไรเพราะตอนนั้นนั่งเขียน code อยู่ วุ่นวายมาก concentrate อยู่ ไม่อยากให้มันหลุด.. หลังจากนั้นก็ลืมไปเลยเรื่องอาสาสมัคร.. แล้วเพิ่งมารู้ตอนหลังจากที่เค้าปิดรับสมัครไปแล้วว่า.. บุ๊ง เน นนท์ โน๊ต ลงชื่อไปหมดเลย และพี่เค้าก็จัดตำแหน่งไว้หมดแล้ว..… Read More »11 May 07 : Dilemma Condition

6 May 07 : ค่ายยุววิศวกรบพิธ 35 พิษณุโลก..

กลับมาเขียน blog ตามสัญญาล่ะ..  ค่ายยุวฯครั้งนี้ เราไปสร้างสะพานให้กับชุมชนที่จังหวัดพิษณุโลก ค่ายพักอยู่ที่โรงเรียนบ้านหินลาด ที่พักอยู่ห่างจาก site ประมาณ 1.5km ตอนเช้าเดินไป site ตอนเที่ยงเดินกลับมากินข้าวที่บ้าน ตอนบ่ายก็เดินไปต่อ รวมๆก็ต้องเดินประมาณ 6km ต่อวัน.. เป็นการออกกำลังกายอีกทางหนึ่งหลังจากต้องแบกหามตลอดทั้งวัน.. ทีนี้เรามาดูกันว่าสะพานปีนี้มี plan ยังไงบ้าง.. สะพานที่เราจะสร้างเป็นสะพาน concrete ข้ามลำน้ำในชุมชน ขนาด 1 เลน.. กว้าง… Read More »6 May 07 : ค่ายยุววิศวกรบพิธ 35 พิษณุโลก..

8 May 07 : The Departed vs. Infernal Affair

วันนี้ได้มีโอกาสดูเรื่อง The Departed ที่ได้รางวัลออสการ์มาหน่ะแหละ ด้วยความอยากรู้ว่า หนัง Remake มันจะดีขนาดที่ได้รางวัลออสการ์เชียวหรือ…  หลังจากดูจบแล้ว.. ก็เห็นด้วยกับความเห็นของแชมป์ว่าห่วยมาก… เทียบกับหนังต้นฉบับ Infernal Affairs Trilogy ไม่ติดฝุ่นเลย.. ภาษาที่ใช้ใน departed ก็ภาษาระดับล่างของสังคมอเมริกา.. ฟังแล้วไม่ให้ความรู้สึกลื่นหูเสียเลย.. และบางอย่างก็ไม่สมเหตุสมผลเลย.. อาจเป็นเพราะเราชื่นชอบในตัวหนังต้นฉบับอยู่เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ทำให้มีการ Bias ไปบ้างแต่มันก็ต่างจิงๆนะ.. แต่ละฉากนี่ก็ copy… Read More »8 May 07 : The Departed vs. Infernal Affair

3 May 07 : เย่ๆ ได้ขึ้นค่ายแว้ววว…

พรุ่งนี้วันศุกร์ล่ะ.. เด๋วจะแว๊บขึ้นค่ายแล้วล่ะ ค่ายที่จะขึ้นนี้เป็นค่ายสร้างสะพาน (ค่ายยุววิศวกรบพิธ รายละเอียดไปอ่าน blog เก่าๆแล้วกันเน่อ) ปีนี้ไปที่ จังหวัดพิษณุโลก..  ค่ายนี้ก็เป็นค่ายของรุ่นเรา Intania87 – VESC35 ล่ะ..  จิงๆเราจะขึ้นตั้งหลายครั้งแล้ว ตั้งแต่ช่วงวันจักรี สงกรานต์ วันแรงงาน.. แต่ติดนู้นติดนี่ ไม่ว่างเลย.. จนมาถึงตอนนี้วันฉัตรมงคล ซึ่งเป็นโอกาสสุดท้ายแล้วถ้าพลาดครั้งนี้ ปีนี้คงไม่ได้ขึ้นค่ายแน่ๆ คนทำงานแล้วก็งี้ล่ะ ขายวิญญาณให้กะบริษัทไปแล้วอ่ะ จะทำอะไรก็ลำบาก ต้องทำตัวเรียบร้อยหน่อย ยังอยู่ในช่วง probation สรุปก็คือขึ้นวันศุกร์ที่ 4… Read More »3 May 07 : เย่ๆ ได้ขึ้นค่ายแว้ววว…