May 2008

27 May 08 : First Group G 2008

ขอเขียนก่อนที่จะหมดอารมณ์.. วันนี้ไป FirstGroup G มา น้องเยอะมากๆๆๆ.. วิศวะเดี๋ยวนี้ทำไมรับคนเยอะจังว่ะ.. ที่ก็แคบ ห้องเรียนก็ไม่ค่อยพอ.. ในกรุ๊ปก็มีน้องคละไปหมดเลย ทั้ง inter ภาคนู้น ภาคนี่ เต็มไปหมด.. ปีนี้มี ญ 15 คน avgๆ กิจกรรมก็เหมือนเดิม แต่นับวันความมันส์ก็ลดลงๆ ตามลำดับทุกปีๆ.. ไม่รู้ว่าเป็นอะไรกันหว่า.. เราจำได้ว่าตอนเราเข้าปี… Read More »27 May 08 : First Group G 2008

24 May 08 : โซ้ยตี๋หลีหมวย 2008…

     วันนี้ตื่นเช้าด้วยความรีบเร่ง เพื่อไปให้ทันกิจกรรมรับน้องก้าวใหม่ ’51 ณ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.. กับบ้านรับน้องสุดที่เลิฟของข้าพเจ้า… "โซ้ยตี๋หลีหมวย"      ปราการด่านแรกที่ต้องพิชิตคือ.. ข้าพเจ้าจะเข้าไปในมหาวิทยาลัยได้อย่างไร เมื่อมีบรรดาผู้คุมกฏคอยปิดกั้นประตูอยู่.. ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ข้าพเจ้าต้องงัดไม้ตายหลายวิธีเพื่อจะเข้าไปในบ้านได้โดยง่าย.. แต่ก็นั่นแหละไม่ว่าจะกันอย่างไร มันก็ต้องมีช่องว่างอยู่ดี.. ก็เหมือนกับครั้งนี้ ดูเหมือนโชคชะตาจะเป็นใจให้ข้าพเจ้า.. จุดประตูศศินทร์และประตูสวนหลวงที่เพื่อนข้าพเจ้าส่งซิกแนลมาก็กลับกลายเป็นหมันไปทันที เมื่อขณะที่ข้าพเจ้าเดินไปยังจุดหมาย ก็พลันแว๊ปไปเห็นเด็กกำลังเดินเข้าไปประตูข้างๆศศินทร์ ประตูที่ข้าพเจ้าไม่เคยเข้าไปก่อน เอาว่ะลองดูดีกว่า..… Read More »24 May 08 : โซ้ยตี๋หลีหมวย 2008…

May 2008 : 3rd Year Anniversary

     บล็อกแห่งนี้ก็ดำเนินมาถึงวาระครบรอบ 3 ปีแล้ว เร็วเหมือนกันนะนี่ ไม่รู้ว่าบล็อกนี้เป็นบล็อกที่เท่าไรแล้ว แต่ก็รู้สึกว่าน่าจะเกือบ 200 ได้.. จริงๆมันครบรอบมาตั้งแต่ปลายเดือนเมษายนแล้วล่ะ แต่เจองานถาโถมเข้ามา กว่าจะระลึกได้ก็ตอนนี้ล่ะ..      บล็อกแห่งนี้ก็เป็นที่รวบรวมเรื่องราวทุกอย่างของเรา ถ่ายทอดตามใจฉัน เรื่องไหนอยากเล่าก็เล่า ไม่อยากเล่าก็เล่า เรื่องไหนที่ไม่ควรเผยแพร่ก็จะเล่า.. ไงล่ะ.. ตามใจฉันหรือเปล่า 55      เรื่องส่วนใหญ่ที่ลงในบล็อกนี้ผ่านการบรรจงร้อยเรียงคำ และทวนหลายรอบหลายครา จนบางทีก็คิดไปเองว่า… Read More »May 2008 : 3rd Year Anniversary

18 May 08 : Rayong Trip..

     เพิ่งกลับมาจาก Trip ระยองกับพี่ๆทีบริษัท จัดให้พี่ๆที่จะไปเรียนต่อ โคตรเหนื่อยเลย.. แต่สนุกดี ปีนี้ไปนอนกันที่ บ้านทรายแก้ว จริงๆแล้วมันก็เป็นเหมือนบ้านจัดสรร ขายที่แล้วมาสร้างบ้านเอาเอง.. หลังนี้ก็เป็นของเจ้าของที่สร้างขึ้นมาแล้วให้คนมาเช่า.. หาดทรายก็เป็นหาดส่วนตัว..      หลังจากที่ไม่ได้ไปเที่ยวไหนเลยเป็นเวลาเกือบปี ก็ดีใจเป็นธรรมดา ดีใจล่วงหน้าตั้งแต่รู้ว่า หาเวลาไปได้เสียที.. แต่ตอนที่นั่งรถไปก็ไม่วายเกิดเรื่องจากเสียงตามสายจนได้.. น่าเบื่อเนอะ..       โชคดีนะ ตลอดสามวันที่ผ่านมาไม่มีฝนตกเลย..  ฟ้าโปร่ง เห็นดาวด้วย..… Read More »18 May 08 : Rayong Trip..

7 May 08 : Embeded Soundtrack on Film..

พอดีเขียน column เกี่ยวกับหนัง ออกเป็น Monthly Newsletter ที่บริษัทอยู่ ก็เลยเอามา share กันๆๆ ***************************************************************************************************** ถ้าเราลองเอาฟิล์ม 35mm ที่ฉายตามโรงภาพยนตร์มาขยายดู เราก็จะเห็นแถบเสียง (Soundtrack) มากมาย เกาะอยู่ตามขอบฟิล์ม แต่ละเส้นคือ เสียงประเภทใดบ้าง เรามาดูกันดีว่าครับ Note that: In addition… Read More »7 May 08 : Embeded Soundtrack on Film..