October 2008

27 Oct 08 : Manday #4

     วันนี้ตั้งใจลางานครับ ลาพักร้อน เพื่อมาโอ๋บ้านสุดที่รัก.. ไม่ให้มันช้ำใจไปมากกว่านี้.. เริ่มต้นเช้าอันสดใส ตื่นเวลาเดียวกับตอนทำงาน เพื่อไปเริ่มงานอยากจริงจังเสียที.. ของพร้อม กายพร้อม ใจพร้อม เราทำได้!! เย่ๆ  เริ่มเลย..      ตั้งใจจะไปทาสีนะ.. แต่วันนี้ฝนตกทั้งวันเลย.. ฝนตก 5 นาที ทิ้งช่วงสักพัก แดดก็ออกประมาณ 10 นาที ก็เริ่มครึ้มอีก… Read More »27 Oct 08 : Manday #4

26 Oct 08 : Manday #3

     เริ่มต้นกับรถกระบะหลังคาสู๊งสูงคู่ใจ(ของคนอื่น หึๆ) พาหม่าม้าไป รพ. ไปดึงเข็มออกจากกระดูกนิ้วที่หัก.. X-Ray ออกมาแล้ว หมอบอกให้รออีกสักอาทิตย์เพื่อความสบายใจของเราเอง ก็ทำแผลแล้วก็กลับมาบ้าน วันนี้คนเยอะมากๆๆๆ อุบัติเหตุเยอะมากๆๆ.. เสียเวลาที่ รพ ไป 3 ชมเต็มๆๆ..      เริ่มต้นวันก็ไม่ค่อยดีแล้ว ปวดหัวด้วย แต่งานก็คืองาน ก็ต้องทำ ก็ต้องลุย สู้ว่อยย..  ไปจุดหมายแรกร้านมีพร้อมตรงบางโพ… Read More »26 Oct 08 : Manday #3

25 Oct 08 : Implementation

Manday #2      หลังจากสำรวจราคาแล้ววันนี้ก็ไปซื้อจริงๆแล้วล่ะ.. อุปกรณ์ช่างที่จำเป็นทั้งหมด.. เกียงฉาบ เกียงโป้ว ลูกกลิ้ง แปลงทาสี ถาดผสมสี กระดาษกาวหนังไก่ กระดาษทรายสารพัดเบอร์ สวิตซ์ไฟ ปลั๊กไฟ สายไฟ เทปพันสายไฟ bla bla อีกสารพัด..  ซื้อเสร็จก็ไปหาแหล่งตัดกระจกยักษ์ใหญ่ อยู่ในซอยจรัญ 91 นี่เอง ร้านใหญ่มาก..เพิ่งรู้ว่ามีแหล่งอยู่แถวบ้าน..  จากนั้นมุ่งหน้าไปร้านสี… Read More »25 Oct 08 : Implementation

23 Oct 08 : Estimation & Design

     เมื่อได้ requirement มาก็มีเวลาอันน้อยนิดให้ศึกษา ยังดีทีพอมีความรู้เรื่องงานปูน งานไฟ งานไม้ จากค่ายยุววิศวกรบพิธ หรือค่ายสร้างสะพานของคณะเรานี่เอง.. หวังว่าประสบการณ์ค่ายตลอด 4 ปีคงช่วยกระผมได้ ไม่มากก็น้อย เริ่มกันเลยดีกว่า ^^      *หลังจากนี้จะเป็นการจดบันทึกชีวิตการเป็นกรรมกรของข้าพเจ้า ก็ทำไปเรื่อยๆจนกว่าบ้านสุดที่ร้ากกของข้าพเจ้าจะเสร็จสมบูรณ์ตาม Requirement ล่ะคร้าบ…      Manday #1      เนื่องจากบ้านเราไม่มีรถสักคัน… Read More »23 Oct 08 : Estimation & Design

19 Oct 08 : Problems & Requirement…

     สืบเนื่องจากชีวิตบัดซบสุดขีดของข้าพเจ้าที่บ่นใน 2 blog ที่ผ่านมา ถูกช่างรับเหมาทิ้งงาน+เชิดเงินไป 2 รายติดต่อกัน เป็นความซวยจากใจจริงโคตรๆ คงทำกรรมมาเยอะ.. เอาเถอะ จะบ่นไปก็ใช่ที่.. ก็ฟ้าลิขิตมาเช่นนั้น.. จะไปหาช่างรับเหมาคนใหม่ ให้มาทิ้งงานอีกเดี๋ยวก็หาว่าไม่เข็ด เจ็บแล้วไม่จำ.. ถ้างั้นสู้เอาเงินที่เหลืออันน้อยนิดมาลงมือทำเองให้รู้แล้วรู้รอดไปเลยว่าไอ้แค่งานรับเหมาเนี่ยะ มันจะยากหนักหัวกะบาล จะจัดการหมุนเงินไม่ทัน จนต้องทิ้งงานไปขนาดนั้นเลยหรือเปล่า.. พูดแล้วมันก็เจ็บใจ.. งั้นขอแปรเอาความเจ็บใจมาเปลี่ยนเป็นพลังแห่งกรรมกรให้มาสิงสถิตในตัวข้าบัดเดี๋ยวนี้!!       ผ่าง..งง..!! ก่อนอื่นขอ… Read More »19 Oct 08 : Problems & Requirement…