October 2009

23-25 Oct 09 : ทริปล่องแก่งลำน้ำว้า น่าน (ตอนที่ 2 : ขึ้นดอย)

หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจล่องแก่งลำน้ำว้า ก็มุ่งหน้าเข้าสู่อุทยานแห่งชาติศรีน่าน จองบ้านพักที่ผาชู้ไว้ บ้าน 1 หลัง สำหรับนอน 6 คน มีอยู่ 3 ห้อง 2 ห้องน้ำ แต่เอาเข้าจริงๆอยู่ได้ซัก 20 คนเลยทีเดียว  เราไปกัน 14 คนก็เลย เหมาๆเนียนๆเป็น 1 บ้าน กับอีก 1… Read More »23-25 Oct 09 : ทริปล่องแก่งลำน้ำว้า น่าน (ตอนที่ 2 : ขึ้นดอย)

23-25 Oct 09 : ทริปล่องแก่งลำน้ำว้า น่าน (ตอนที่ 1 : ล่องแก่ง)

การล่องแก่งเป็นสิ่งหนึ่งที่อยากทำมานานมาก แต่ไม่มีโอกาสได้ลองเสียที เพราะเป็นการเที่ยวที่ใช้เงินค่อนข้างเยอะ จนเมื่อเดือนที่แล้วได้ไปล่องแก่งหินเพิง ที่ปราจีนบุรีเป็นครั้งแรก ก็รู้สึกไม่โดนเลย มันติ่งมากๆ ได้ล่องแค่ 2 กิโล แถมต้องเดินขึ้นไปอีกต่างหาก ก็บอกกับตัวเองว่าเป็นการเริ่มต้นก่อนลุยของจริงละกัน ล่องแก่งลำน้ำว้า ได้ยินชื่อเสียงของความสุดยอดมากนานแล้ว เป็นการล่องแก่งที่ระดับความยาก 1-5 ถ้าน้ำมากๆก็อาจยากถึงระดับ 6 พยายามจะฟอร์มทีมไปลุยหลายครั้งแต่ก็ไม่สำเร็จเสียที หลักๆเลยก็คือไม่มีตังค์ และป๊อด! จนได้มีโอกาสไปพบปะเพื่อนสวนฯ ก็อยากจะจัดไปเที่ยวด้วยกัน และกิจกรรมที่หลายๆคนอยากทำก็คือการล่องแก่งนี่ล่ะ เราก็เสนอลำน้ำว้าไปเลย… Read More »23-25 Oct 09 : ทริปล่องแก่งลำน้ำว้า น่าน (ตอนที่ 1 : ล่องแก่ง)

16-20 Oct 09 : ค่ายกลางปี’09 ชมรมจุฬาฯสู่ชุมชน

ค่ายปีนี้จัดที่โรงเรียนบ้านเหมืองแพร่ อ.นาแห้ว จ.เลย ช่วงวันที่ 12-20 ตุลาคม 2009 เราตามขึ้นไปทีหลังล่ะ อยากขึ้นไปซึบซับบรรยากาศค่ายอ่ะ คิดถึงมากๆ ไม่ได้ไปมา 2 ปีแล้ว ตอนจะขึ้นก็มักจะมีงานเข้ามาทุกที ปีนี้พอจะจัดเวลาได้ก็ขอขึ้นสักหน่อย ค่ายนี้เป็นค่ายที่ 10 ของเราแล้วล่ะ ก็ขึ้นไปในฐานะของคนแก่ไปดูแลน้องๆ จะไปดูว่าค่ายตอนนี้เปลี่ยนไปถึงไหนแล้ว มันก็พ้น Generation เรามาแล้วล่ะ ทุกอย่างย่อมมีการเปลี่ยนแปลงเป็นธรรมดาตามการเปลี่ยนแปลงของโลก (ระหว่างเขียนอยู่ก็ถือโอกาสกลับไปย้อนอ่าน… Read More »16-20 Oct 09 : ค่ายกลางปี’09 ชมรมจุฬาฯสู่ชุมชน

15 Oct 09 : เตรียมตัวไปค่าย

วันนี้งืดทั้งวันเลย เมื่อเช้านอนตี 4 ตื่นมาอีกทีก็เที่ยงเลย ตื่นมาพร้อมกับความเจ็บปวดรอบดวงตาซ้าย.. ตาอักเสบหว่ะ บวมเลย ไม่รู้เป็นเพราะอะไร หรือว่าเพราะนอนดึกเกินไปว่ะ ร่างกายเลยอ่อนแอ เจอสกปรกนิดเดียวก็เลยอักเสบเลย กว่าจะไปถึงที่ทำงานก็บ่าย 2 วันนี้ก็ไม่ค่อยได้ทำงานเท่าไรหรอก เพราะมัวแต่จ้องมองโทรทัศน์ บังเอิญเป็นพวกสมาธิสั้น ไม่ค่อยมีสมาธิเท่าไร ก็เลยหลุดบ่อย นั่นคงเป็นภาวะแวดล้อม แต่สาเหตุหลักจริงๆก็คงเรื่องปวดหัวแหละ มันยังตึ๊บๆไม่หายเลยอ่ะ คิดอะไรไม่ค่อยออกเลย ไม่ค่อยอยากทำอะไรเท่าไร พรุ่งนี้จะขึ้นค่ายแล้วด้วย ค่ายของชมรมสลัมหน่ะ… Read More »15 Oct 09 : เตรียมตัวไปค่าย

14 Oct 09 : วันที่วุ่นวายและปวดหัวมากก

ทำตามสัญญา ที่มีคนท้าไว้ ไม่หลับไม่นอนแล้วคืนนี้ มาเขียนก่อน หุหุ จริงวันนี้มีเรื่องเขียนเยอะนะ แต่จะถ่ายทอดมายังไงนั้นอีกเรื่อง เพราะตอนนี้ตึ๊บมาก ปวดหัวมากด้วยเช่นกัน เริ่มเลยดีกว่า วันนี้ไม่ได้ตั้งนาฬิกาปลุกเพราะรอโทรศัพท์จากช่างมาปลุก เนื่องจากนัดให้มาซ่อมแอร์ที่บ้านใหม่ แล้วเค้าบอกว่าจะโทรมานัดก่อนล่วงหน้า พลิกตัวไป พลิกตัวมาหลายรอบ มองเหลือบไปดูนาฬิกา 11 โมงแล้วทำไม ยังไม่โทรมา ตื่นแล้วดีกว่า โทรไปหาเองเลย คุณโอเปอร์เรเตอร์เสียงสวยรับ(หน้าสวยด้วยรึเปล่าไม่แน่ใจเพราะเมืองไทยยังไม่มี 3G มองไม่เห็นหน้า สาดดดดดด… Read More »14 Oct 09 : วันที่วุ่นวายและปวดหัวมากก