March 2010

25 Mar 10 : เยี่ยมเยียนโรงเรียนสมัยประถม

หลังจากที่ระเห็จร่อนเร่พเนจรนั่งทำงานตาม coffee shop มาประมาณครึ่งปี ตอนนี้ก็มี office (ชั่วคราว) ให้นั่งทำงานกันแหล่ว อยู่แถวๆสำเหร่หล่ะ ค่อนข้างไกลพอสมควร แต่พอเอาเข้าจริงๆ ใช้เวลาเดินทางเร็วกว่านั่งรถเข้าเมืองอีก ก็โอเค ไปถึง office มองดูรอบแล้วยิ้มแก้มปริ.. ร้านอาหารวางขายกันหน้าสลอนเลย.. โอย มีความสุข ของกินเพียบ!! ถูก และ อร่อย งั่มๆๆ.. ถึงเวลาทำงานจริงๆก็รู้สึกว่ามีสมาธิมากกว่าตอนตะลอนๆแฮะ… Read More »25 Mar 10 : เยี่ยมเยียนโรงเรียนสมัยประถม

18 Mar 10 : Meet the Backpackers

วันนี้ได้มีโอกาสไปร่วมรับประทานอาหารเย็นกับ Backpacker ทั้ง 2 คน คือ น้องเต้ ผู้พิชิตดินแดนหลังคาโลก เนปาล และพี่เจ ณ SET ผู้ที่กำลังจะไปญี่ปุ่นในคืนนี้ จริงๆแล้ว นัดครั้งมีจุดประสงค์หลักๆคือ นัดน้องเต้มาเจอหน้ากันเสียหน่อย หลังจากที่รู้จักใน Facebook มาเกือบปี แต่ก็ไม่มีโอกาสได้เจอกันเลย ได้แต่คุยกันผ่านตัวหนังสือ เนื่องจากน้องเค้าอยู่ไกลถึงหาดใหญ่ ก็เลยยากนิสส พูดถึงเจ้าเต้ เป็นคนแรกใน… Read More »18 Mar 10 : Meet the Backpackers

บทสรุปจากการไปปาย

หลังจากที่ได้ไปสัมผัสปายเป็นครั้งที่ 3 ในช่วงปลายๆ High Season ก็กลับให้ความรู้สึกถึงจิตวิญญาณของปายอีกครั้ง แม้ว่าจะไม่เหมือนปายเมื่อ 4 ปีที่แล้วซะทีเดียว แต่ก็ยังสัมผัสได้ถึงความเรียบง่าย ความเป็นมิตรไมตรีของคนในเมือง ซึ่งไม่ได้แปรเปลี่ยนตามความเจริญทางด้านวัตถุที่เพิ่มเข้ามาอย่างมหาศาลเลย ^^ ปายในช่วงท้ายๆเทศกาลชิวมากๆ.. ยิ่งช่วงวันธรรมดาที่ไม่มีทัวร์ลงยิ่งโคตรชิว.. มันก็ไม่ต่างไปจากเมืองเล็กๆตามชนบททั่วไปเท่าไร วิถีชีวิตการดำเนินชีวิตก็เหมือนกัน แค่ประชากรในปายจะพูดอังกฤษได้เก่งกว่าคนที่อื่นๆ ซึ่งเป็นข้อดี.. เนื่องจากแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวต่างประเทศมาเที่ยวเยอะมาก โดยพวกฝรั่งมาเข้ามาช่วงที่คนไทยไม่เที่ยวกัน ครั้งต่อไปถ้าไปก็จะได้รู้ล่ะว่า ควรไปช่วง low season… Read More »บทสรุปจากการไปปาย

3 Mar 10 : Journey de Pai #7

วันสุดท้ายแล้ว วันสุดท้ายที่จะได้อยู่ในเมืองปายแล้ว.. วันนี้รู้สึกชีวิตลงตัวที่สุดเลย หายป่วยสนิท รู้สึกว่าร่างกายพร้อมที่จะลุยงานได้เต็มประสิทธิภาพ แต่มันก็สายไปแล้วสิเนาะ วันสุดท้ายพอดี เราต้องเหนื่อยอ่อนกับการเดินทางอีกครั้ง อยากอยู่ต่ออีกสักพักจัง วันนี้เป็นวันแรกที่ตื่นเช้าได้ ฮ่าๆ ตื่นมาตอน 7 โมงกว่าๆ ตื่นมาล้างหน้าแปรงฟัน แล้วออกไปไล่ล่าหาของกินขึ้นชื่อกัน ไปกินโจ๊กออริจินอล ปาท่องโก๋ และเฟรนช์ฟราย แต่น่าเสียดายไม่ขายง่ะ    กินข้าวเช้าเสร็จก็กลับมาทำงานอีกหน่อย แล้วก็แพ็คของกลับบ้าน ร่ำลาเมืองปายยยยย…  จัดกระเป๋าเรียบร้อยก็เอาขึ้นรถ… Read More »3 Mar 10 : Journey de Pai #7

2 Mar 10 : Journey de Pai #6

หกวันผ่านไปไวเหมือนโกหก ถึงวันนี้อาการป่วยต่างๆจากสภาพอากาศ อาการแฮงค์ และบลาๆ ทุเลาลงจนแทบจะหายเป็นปลิดทิ้งแล้ว ซึ่งกว่าทุกอย่างจะลงตัวก็ปาเข้าไปวันท้ายๆของทริป พอร่างกายแข็งแรง ชีวิตมันดูทำอะไรได้มากขึ้นเยอะแยะเลยล่ะ เหมือนที่คู่บ่าวสาวบอก ช่วงแรกๆมันก็จะวุ่นวาย ปรับตัวนู้นนี่ แต่เมื่อทุกอย่างลงตัวแล้ว productivity จะเพิ่มขึ้นอย่างมากมาย ทำงานได้เยอะกว่าตอนอยู่กรุงเทพฯมากโข วันนี้ตื่นมา 8 โมง นู๋เนยก็ไม่ยอมตื่นตามเคย ก็เลยแว๊บออกไปหาของกินหน้าบ้านเสียหน่อย สิ่งหนึ่งที่พลาดไม่ได้เวลาไปต่างจังหวัดก็คือ ไข่ลวก กับ ชานมร้อนๆ เป็นยาโด๊ปดีนักแล… Read More »2 Mar 10 : Journey de Pai #6