September 2010

19 Sep 10 : อึดอัดและทรมาน

  อยากให้ใจได้พักผ่อน อยากให้ใจได้มีที่อยู่ที่สงบ อยากจะฝากใจไว้กับสถานที่ที่ไม่ต้องกังวลอะไร อยากให้ใจได้อยู่นิ่งๆอยู่ในนั้น   ยามที่กายทุกข์ ฉันจะได้รู้ว่าใจไม่ทุกข์ ฉันยังมีที่ที่สามารถพากายกลับไปสู่ใจที่สงบได้ ใจจะได้ช่วยเยียวยาได้บ้าง     ชาติที่แล้วฉันทำกรรมไว้มากมายเช่นนี้เลยหรือ   ธีรเดช ไม่มีแรงแม้แต่จะหายใจ

12 Sep 10 : จับฉ่ายโหมด

หลังจากจบช่วงเวลางานเร่งก็ได้กลับมาบ้านเสียที ตั้งแต่ย้ายมาบ้านใหม่ เรานอนที่ office มากกว่าที่บ้านเสียอีก >< แต่มันก็จำเป็นหว่ะ งานเร่ง ต้องเขียนอะไรใหม่ๆ ต้องเรียนรู้โดยใช้เวลาอันสั้น จะศึกษาเองก็ต้องใช้เวลานิดนึง ก็เลยต้องศึกษาจากผู้มีประสบการณ์นี่ล่ะ ทำงานไปเรื่อยๆสงสัยอะไรก็ถาม ถามเสร็จก็ทำๆๆๆ แต่เราไม่ชอบการศึกษาอย่างงี้ว่ะ เราชอบศึกษาพื้นฐานให้แน่นก่อนแล้วค่อยเอามาประยุกต์ใช้ สรุปคือเราควรจะรู้ basic และ concept รวมถึง Architecture ของสิ่งที่เราต้องเรียนรู้ก่อน แล้วค่อยเอาไปใช้พัฒนาจริงๆ มันจะมีประสิทธิภาพกว่า… Read More »12 Sep 10 : จับฉ่ายโหมด

31 Aug 10 : Thai Massage and The Symptom

หลังจากค้างแรมที่ออฟฟิศเป็นเวลาเกือบ 2 อาทิตย์ นั่งปั่นงาน ปั่นหัว แบบไม่สนใจสิ่งแวดล้อมรอบข้าง วันนี้พี่หัวหน้าเลยเรียกหมอนวดเข้ามานวดให้ถึงออฟฟิศก็หวังว่าจะได้ผ่อนคลายและลดความตึงเครียดได้บ้าง ก็นวดแผนไทยครับ ครั้งนี้เป็นการนวดแผนไทยเป็นครั้งที่สองหลังจากเดินทางไปนวดถึงโรงพยาบาลอภัยภูเบศร จังหวัดปราจีนบุรีเมื่อปีที่แล้ว.. แม้ว่าท่าหรือวิชาของแต่ละสำนักไม่เหมือนกัน แต่ก็ยังมีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกันนั่นก็คือความระบม ณ เวลาที่เขียนบล็อกอยู่นี้ ผ่านไป 12 ชม. ความปวดระบมกำลังก่อตัวขึ้นทีละจุดๆ ซึ่งรับรองว่าพรุ่งนี้ตื่นมาข้าพเจ้าจะปวดยิ่งกว่า >< ซึ่งความปวดจากการนวดนี้อาจจะเป็นอุบายที่ทำให้ร่างกายเรารู้สึกว่าอาการเจ็บปวดก่อนหน้านี้ได้ทุเลาลง จากการสอบถามเพื่อนๆที่เป็นหมอก็บอกว่ามีส่วนจริงอยู่บ้าง  นวดทั้งตัวใช้เวลา 2 ชม.… Read More »31 Aug 10 : Thai Massage and The Symptom