September 2011

9-15 Mar 2011 : Hanoi LaoCai Sapa BacHa (Part 1)

เป็นทริปเร่งด่วนที่ตัดสินใจภายใน 1 เดือน และเป็นครั้งแรกที่ซื้อตั๋วราคาเต็ม แบบว่าปวดจี๊ด.. ไปจอยทริปกับพี่ชมรมที่ซื้อตั๋วโปรโมชั่นไปก่อน ไอ่เราซื้อทีหลังก็เลยต้องลุยนำไปก่อน 1 วัน เพราะราคามันถูกกว่า ก็ดีเหมือนกันจะได้ไปเที่ยวในตัวเมืองได้อีก 1 วันเต็มๆ แพลนหลักๆสำหรับทริปนี้คือ Hanoi และ Sapa เมืองแห่งสายหมอก ซาปาเป็นเมืองที่เคยคิดจะไปเที่ยวอยู่เหมือนกัน จริงๆที่รู้จักซาปาก็จากรายการเจาะใจแหละที่ ให้นุ่นกับพลอยไปทำภารกิจปีนฟานสีปานยอดเขาที่สูงที่สุดในคาบสมุทรอินโดจีน หลังจากนั้นก็ชื่อของซาปาและฟานสีปานก็เป็นชื่อติดปากที่ข้าพเจ้าจะกล่าวถึงทุกครั้งที่มีการพูดเรื่องท่องเที่ยว และในที่สุดข้าพเจ้าก็ได้ไปสัมผัสมัน เริ่มต้นจากวันแรก นั่ง… Read More »9-15 Mar 2011 : Hanoi LaoCai Sapa BacHa (Part 1)

18-20 Feb 11 : น่าน เวียงสา มณีพฤกษ์ ดอยผาผึ้ง ถ้ำผาผึ้ง ภูหัวล้าน

เป็นทริปประจำครึ่งปีของเพือนๆสวนฯ ตอนแรกว่าจะไปเขาช้างเผือก กาญจนบุรี แต่พอติดต่อไปเจ้าหน้านี้บอกว่าช่วงนี้อุทยานปิด ก็เลยอดไป จึงย้ายไปถล่มบ้านหนูมิวที่เวียงสา น่าน แทน ตอนแรกไปกันหลายคน แต่ทำไปทำมาเหลือแค่ 6 คน เหมารถตู้ไปแล้วก็เอาวะ ทำตัวรวยๆไป นั่งแถวละ 2 คนขำๆ ไปถึงบ้านมิวเอาของลงกินข้าวเช้า แล้วก็ไปตระเวณทัวร์ไหว้เพราะเก้าวัดบริเวณเมือง   ตกเย็นก็ไปขันโตก แล้วไปเวียนเทียบวันมาฆบูชาพอดิบพอดี ช่างเป็นทริปแสวงบุญจริงๆ 55  … Read More »18-20 Feb 11 : น่าน เวียงสา มณีพฤกษ์ ดอยผาผึ้ง ถ้ำผาผึ้ง ภูหัวล้าน

6-8 Dec 10 : Taipei, Taiwan (Part 3)

ตื่นมาพร้อมวันที่สดใส เนื่องจากวันนี้กรูจะหนีไปเที่ยวโว้ยยยย ปล่อยพี่อีกคนไปฟังคนเดียว เพราะพี่เค้าอยู่ต่ออีก 4 วัน ส่วนเราต้องกลับวันนี้แล้ว ต้องกลับมาปั่นงานที่เมืองกรุงต่อ ฮือๆ วันนี้ฟ้าใสแดดแรงมาก ตื่นมาเก็บกระเป๋า check out แล้วฝากกระเป๋าไว้ที่ counter จากนั้นก็ไปกินน้ำเต้าหู้ปาท่องโก่ชื่อดังในไต้หวันหน่อย น้ำเต้าหู้มีสองแบบ คือ เค็มกับหวาน เราก็สั่งมาอยากละอัน พร้อมทั้งปาท่องโก๋แท่งโต และไข่เจียวห่อแป้งคล้ายๆเส้นก๋วยเตี๋ยว สรุปว่าน้ำเต้าหู้ธรรมดากับไข่เจียวอร่อยสุด ส่วนน้ำเต้าหู้เค็มมันจะเป็นเหมือนน้ำนมถั่วเหลืองแตกมันอ่ะ รสชาติเหมือนเต้าฮวยแต่เละกว่า… Read More »6-8 Dec 10 : Taipei, Taiwan (Part 3)

6-8 Dec 10 : Taipei, Taiwan (Part 2)

ตื่นมาแต่เช้า อาบน้ำแต่งตัวหล่อๆ กินอาหารเช้าแบบเร่งๆ แล้วรีบจับรถไฟฟ้าไปยัง Taipei City Hall เพื่อไปสถานที่จัดงานตึก Microsoft ไปถึงก็ทักทายแล้วก็นั่งอยู่แถวหน้าสุดในฐานะวิทยากร เพื่อรอพูดใน session สุดท้าย – -” คนที่มาพูดก็มีมาจาก Indonesia, Hongkong แล้วก็พี่ไทย ก็นั่งฟังไปเรื่อย พูดอังกฤษบ้าง พูดจีนบ้าง ฟังบ้าง หลับบ้าง เฮ้อๆ… Read More »6-8 Dec 10 : Taipei, Taiwan (Part 2)

6-8 Dec 10 : Taipei, Taiwan (Part 1)

[Taipei, Taiwan : GMT+8 เร็วกว่าเมืองไทย 1 ชม ] [1 TWD ประมาณ 1 THB ] ต้องออกตัวก่อนว่าไปครั้งนี้ไม่ได้ไปเที่ยวนะครับ ไปในนามบริษัทพร้อมกับพี่อีกคนหนึ่งเพื่อเข้าร่วมงาน Asia Developer Summit ที่ Microsoft Taiwan ครับ ไปถึงวันแรกก็มืดแล้วครับ 1… Read More »6-8 Dec 10 : Taipei, Taiwan (Part 1)