January 2012

Fri 13 Jan 12 : วันดีปีใหม่ผ่านไปไม่ต่างกับทุกวัน

สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๕ ครับ เราไม่ได้เขียน blog ปีใหม่มานานแค่ไหนแล้วเนี่ย ทุกครั้งพอสิ้นปีเราจะต้องมาสรุปว่าปีนั้นได้ทำอะไรตามเป้าหมายที่ได้เขียนไว้ตอนต้นปีแล้วหรือยัง แล้วก็ร่างความคาดหวังใหม่สำหรับปีถัดไป จากสิ่งที่ทำมาเป็นประจำกลับกลายต้องหยุดลงหลังจากเข้าสู่วัยทำงาน มันเป็นช่วงเวลาที่ทำอะไรไม่ได้ตามเป้าสักอย่าง ต้นปีเขียนไว้ยังไง ปีถัดไปก็เรื่องเดิมๆ  เขียนซ้ำๆหลายปีจน รู้สึกว่ามันไม่ศักดิ์สิทธิ์เสียแล้ว เจ้า New Year Resolution เนี่ย ก็เลยเลิกเขียนเสียดีกว่า เอาให้เราพร้อมแล้วค่อยมาลุยกันใหม่   แต่แล้วปีนี้ก็เป็นปีที่อยู่ดีๆก็รู้สึกว่าอยากเขียน อยากเริ่มตั้งความหวังใหม่อีกรอบ และอยากทำให้ได้สำเร็จ… Read More »Fri 13 Jan 12 : วันดีปีใหม่ผ่านไปไม่ต่างกับทุกวัน

13-22 May 2011 : Southern Island, New Zealand (Clips Review)

ไปนิวซีแลนด์ครั้งนี้ไม่ค่อยได้ถ่าย clip เท่าไร เนื่องด้วยต้องทำเวลาเพราะมีสถานที่ต้องแวะเที่ยวเยอะมากกกกกกกกกกกกกกกกกกก..  ส่วนใหญ่ลงไปก็ดื่มด่ำธรรมชาติ เก็บภาพความทรงจำดีๆ แล้วก็ขึ้นรถลุยกันต่อ ไม่ค่อยได้บรรจงถ่ายวิดีโอเท่าไร clip ที่ลงให้ดูนี้ส่วนใหญ่ก็ได้ถ่ายช่วงวันแรกๆ เพราะมีเวลาเยอะสุดแล้วล่ะ >< เอาละๆ ไปดูกันดีกว่า ครับ 🙂   Haast River เป็นหนึ่งที่ที่ต้องแวะลงไปถ่ายรูป แม่น้ำ Haast ไหลเคียงคู่ไปตลอดเส้นทาง Haast Pass… Read More »13-22 May 2011 : Southern Island, New Zealand (Clips Review)

13-22 May 2011 : Southern Island, New Zealand (Expense Review)

ไปเที่ยวกันเรียบร้อยแล้ว เราก็มาดูค่าใช้จ่ายกันบ้าง น้ำตานองหน้ากันเลยทีเดียว T.T     Thee   Air Fare ฿ 39,800.00   International driver license ฿ 0.00   VISA ฿ 3,300.00 ก่อนเที่ยว ShotOverJet ฿… Read More »13-22 May 2011 : Southern Island, New Zealand (Expense Review)

13-22 May 2011 : Southern Island, New Zealand (Part 5 – Final)

ระหว่างเขียนบันทึกการเดินทางก็นึกอยากเอารูปPanorama มาลง เพราะมันไม่มีที่ลง ใส่ลงใน file พาไม่ได้ ภาพค่อนข้างเล็ก เวลาดูจากในFBนี้น่ะครับ พอดีเห็นว่าเอาใส่ลงในบันทึกได้เลยเอามาลงครับ   แด่การเดินทางที่เสนพิเศษ New Zealand, Cool life here!!! สวนสาธารณะ ทางไปFrans Josef ทางเข้า Matheson Lake วิวรายทางก่อนจะไปถึง Wanaka chill… Read More »13-22 May 2011 : Southern Island, New Zealand (Part 5 – Final)

13-22 May 2011 : Southern Island, New Zealand (Part 4)

Day8 : 20May2011 “Lake Tekapo, Akaroa” ทะเลสาบสีฟ้าบริสุทธิ์                 … เช้าวันก่อนวันสุดท้ายก็มาถึง เร็วจังเลยว่ะ ยังไม่ทันได้เที่ยวเลย นี่จะครบสัปดาห์แล้วหรอเนี่ย เพิ่งรู้สึกว่าเพิ่งมาถึงนี่เองนะ  …ฟ้าวันนี้โปร่งมั๊ยเนี่ย ขอให้ฟ้าโปร่งฟ้าเปิดนะครับ ทะเลสาบจะได้สวยๆ ทะเลสาบที่นี่มันมีความพิเศษอยู่อย่าง นั่นคือสีของทะเลสาบเป็นสีฟ้าบริสุทธิ์ยามแสงส่องตกกระทบผืนน้ำ เนื่องจากในน้ำที่นี่จะมีตะกอนหินที่ถูกบดจากเขาบนหิมะแขวนลอยอยู่ แล้วไหลมารวมกันที่แอ่งน้ำนี้ วันที่ฟ้าเปิดแสงส่องถึงก็จะทำให้เกิดการสะท้อนหักเหให้ทะเลสาบแห่งนี้เป็นสีฟ้าบริสุทธิ์ หากวันใดเมฆเยอะ ฟ้าไม่เปิด สีทะเลสาบก็จะขาวเหมือนน้ำนมนั่นเอง… Read More »13-22 May 2011 : Southern Island, New Zealand (Part 4)