May 2015

31 Mar – 14 Apr 2015 : Into the Heart of ABC, Nepal

คืนหนึ่ง ณ ร้านนั่งชิลแถวห้าแยกลาดพร้าว ผมได้พบเจอกับแก๊งค์ backpack สายโหดที่เคยติดตามอยู่ใน facebook ของผองเพื่อนเป็นครั้งแรก ได้พูดคุยแลกเปลี่ยนช่วงเวลาดีๆในต่างแดน รวมถึงแพลนในอนาคต ผมเผลอหลุดคำว่า “เนปาล” ออกไป.. ใครจะไปรู้ว่า มันเป็นจุดเริ่มต้นของทริปที่สุดของที่สุดในชีวิตผมเลยทีเดียว หลังจากนั้นไม่นาน เพื่อนกลุ่มนั้นก็มาชวนผมไปปีน ABC ที่เนปาล “เอ๊ะ! ABC คุ้นชื่อจัง เหมือนจะเป็น basecamp อะไรสักที่… Read More »31 Mar – 14 Apr 2015 : Into the Heart of ABC, Nepal

5 May 2015 : 10th Anniversary – A Decade of Thoughts. A Decade of Growth.

เดือนพฤษภาคมผ่านมาอีกหน อายุของ blog แห่งนี้ก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆทุกปี จนถึงปีนี้ ครบรอบ 10 ปี หรือ 1 ทศวรรษ พอดิบพอดี เป็นทศวรรษแห่งการเรียนรู้ เป็นทศวรรษแห่งห้วงความคิด และเป็นทศวรรษแห่งการเติบโต   นิสัยการจดบันทึกของผมเริ่มมาจากคาบเรียนวิชาภาษาไทยตอน ม.1 (1997) อาจารย์บอกว่าการจด diary มันก็เหมือนการทบทวนชีวิตตัวเอง เป็นการบันทึกความคิดของตัวเองตอนนั้น แล้วเมื่อโตขึ้นไปได้ย้อนกลับมาอ่าน จะเห็นว่าความคิดเปลี่ยนไปอย่างไร ได้เห็นว่าเราโตขึ้นขนาดไหน… Read More »5 May 2015 : 10th Anniversary – A Decade of Thoughts. A Decade of Growth.

27 Apr 2015 : #PrayForNepal

ปี 2011 เดือนมีนาคม ไปแบ็คแพ็คเวียดนามช่วงเวลาเดียวกับที่เกิดแผ่นดินไหวและสึนามิครั้งยิ่งใหญ่ในญี่ปุ่น ตอนนั้นอยู่บนซาปา อึ้งมาก รู้สึกจิตตกไปช่วงหนึ่งเพราะเพิ่งกลับจากญี่ปุ่นได้ไม่นาน มันร้ายแรงมากจริงๆ ปี 2011 เดือนพฤษภาคม ไปตะลุยเกาะใต้ New Zealand ได้เห็นสภาพบ้านเมืองใน Christchurch หลังผ่านแผ่นดินไหวมาประมาณ 3 เดือน รู้สึกหดหู่สุดๆ มองไปทางไหนก็มีแต่ซาก บ้านเรือนพัง โบสถ์อายุนับร้อยปีถูกทำลาย ความเสียหายยากเกินกว่าจะบูรณะซ่อมแซม จนท้ายที่สุดรัฐต้องประกาศสร้างเมืองใหม่… Read More »27 Apr 2015 : #PrayForNepal