บทสรุปจากการไปปาย

หลังจากที่ได้ไปสัมผัสปายเป็นครั้งที่ 3 ในช่วงปลายๆ High Season ก็กลับให้ความรู้สึกถึงจิตวิญญาณของปายอีกครั้ง แม้ว่าจะไม่เหมือนปายเมื่อ 4 ปีที่แล้วซะทีเดียว แต่ก็ยังสัมผัสได้ถึงความเรียบง่าย ความเป็นมิตรไมตรีของคนในเมือง ซึ่งไม่ได้แปรเปลี่ยนตามความเจริญทางด้านวัตถุที่เพิ่มเข้ามาอย่างมหาศาลเลย ^^

ปายในช่วงท้ายๆเทศกาลชิวมากๆ.. ยิ่งช่วงวันธรรมดาที่ไม่มีทัวร์ลงยิ่งโคตรชิว.. มันก็ไม่ต่างไปจากเมืองเล็กๆตามชนบททั่วไปเท่าไร วิถีชีวิตการดำเนินชีวิตก็เหมือนกัน แค่ประชากรในปายจะพูดอังกฤษได้เก่งกว่าคนที่อื่นๆ ซึ่งเป็นข้อดี.. เนื่องจากแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวต่างประเทศมาเที่ยวเยอะมาก โดยพวกฝรั่งมาเข้ามาช่วงที่คนไทยไม่เที่ยวกัน ครั้งต่อไปถ้าไปก็จะได้รู้ล่ะว่า ควรไปช่วง low season ^^

ขอพูดถึงงานแต่งนิดนึง พูดตามตรงว่างานช่วงเช้าข้าพเจ้าพยายามจะจูนเข้าหาทุกท่านให้ได้มากที่สุด แต่เหมือนกับทำยังไงก็ไม่สามารถเข้าถึงพวกท่านได้ กอปรกับเหนื่อยอ่อนจากการเตรียมงานช่วงเช้ามืด จนทำให้ข้าพเจ้ารู้สึกท้อแท้ไปทันที จริงๆแล้วสมัยก่อนข้าพเจ้าก็เป็น type เดียวกับทุกท่านล่ะครับ ทั้ง nerd และ geek มาก รวมถึงมีอัธยาศัยดีเลิศ แต่ด้วยเหตุใดไม่ทราบความทะเยอทะยาน และแรงขับเคลื่อนมันพลันหายไปจนเหลือน้อยนิด จนบางทีก็รู้สึกว่าเหมือนคุยกันคนละภาษา และคงยากที่จะจูนกันติด

ตอนบ่ายข้าพเจ้าเลยรู้สึกเซ็งมาก ก็ไม่รู้จะเซ็งไปทำไมเหมือนกัน คงเป็นเพราะรับไม่ได้กับสิ่งดีๆที่สูญหายไปจากตัว ไม่มีแรงทำการใดๆทั้งสิ้น อยากจะปล่อยตัวปล่อยใจไปกับธรรมชาติรอบข้าง จนถึงช่วงบ่ายแก่ๆ ได้ลงเล่นสระน้ำที่ pai a' ars และจุดนั้นเองก็จุดเริ่มต้นที่ทำให้ข้าพเจ้าได้รู้จักกับเพื่อนใหม่ คือ น้ำหวาน ไมค์กี้ รวมถึงเจ้าชิทชู ที่ผลักข้าพเจ้าตกน้ำไป 2 รอบ แล้วบอกว่า 'จัสคิดดิ้ง แอมโซซอรี่' ปั๊ดนี่.. ตูแสบตัวแสบหน้าอยู่จะรีบไปอาบน้ำ เหอะๆ และต้องขออภัยทั้ง @adamy และ @hunt ด้วย ที่ข้าพเจ้าอาจทำตัวสนิทสนมสาวๆทั้งสองจนเกินเหตุ ด้วยมิตรภาพเท่านั้น ไม่ได้มีจุดประสงค์อะไรแอบแฝง ณ จุดนั้นแค่มีคนเข้ามาทักทายก็ดีใจมากแล้ว

ตกเย็นช่วงปาร์ตี้ ตอนแรกข้าพเจ้าตั้งใจจะกินแค่พอเป็นพิธี เนื่องจากก็ไม่รู้จักใคร ไม่อยากให้เป็นภาระ แต่หลังจากได้รู้จักเพื่อนใหม่ในช่วงเล่นน้ำ ก็รู้สึกว่าน่าจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ก็เลยไม่ได้ limit อะไร ปล่อยไปตามบรรยากาศในวง ก็หวังว่าแอลกอฮอล์จะช่วยทะลายกำแพงระหว่างกันได้ และมันก็เป็นเช่นนั้น ก็ได้รู้จักเพื่อนใหม่หลายคน และปาร์ตี้ในคืนนั้นก็เป็นปาร์ตี้ที่มันส์ที่สุดตั้งแต่เคยไปมาเลยล่ะครับ 

ตลอดระยะเวลา 7 วันบนปาย มีเรื่องราว มิตรภาพ ประสบการณ์ และข้อคิดต่างๆเกิดขึ้นมากมาย ดังจะกล่าวเป็นข้อๆไปนะครับ

  • ข้าวปุกงาดำ อร่อยดี ทำมาจากข้าวเหนียวดำ เอามาทำเป็นแผ่นๆ แล้วเอาไปปิ้ง จากนั้นก็โรยงา นมข้น น้ำตาลอ้อย ม้วนๆแล้วตัดเป็นชิ้นพอดีคำ อร่อยโฮก
  • ถนนคนเดินร้านจะเยอะวันศุกร์เสาร์อาทิตย์ ส่วนวันธรรมดาร้านน้อย คนน้อย 4 ทุ่มก็ปิดแล้ว
  • เพิ่งรู้ว่าในปายมีผับ ไปปายมา 2 รอบไม่เคยแวะไปเลย อยู่เลยปั้มน้ำมันไปหน่อย ส่วนใหญ่จะเป็นฝรั่งไปเทียวกัน และก็จะเรื้อนมาก
  • ข้าพเจ้าขับมอไซค์เป็นอย่างเป็นทางการแล้ว ฮูเร่ๆ
  • ถ้าอยากซื้อผักตอนกลางคืนจะมีขายอยู่ในตรอกผีหลอกตรงข้ามวัดหลวง
  • หลับฝันดี หนาวมาก, ณ ปาย หลอนมาก
  • เป็นงานแต่งงานที่บ่าวสาวออแกไนซ์เอง และเป็นงานเกิดขึ้นได้จากการร่วมแรงร่วมใจจากแขกร่วมงานทุกคน ปลื้มแทนบ่าวสาวจริงๆ.. ที่มีสหายที่พร้อมใจกันลงแรงขนาดนี้ ไม่เคยเห็นงานแต่งรูปแบบนี้มาก่อนเลย ประทับใจมาก ^^
  • เสียดายงานเย็น มัวแต่ไปซื้อมะนาว กลับมาดูสไลด์สดไม่ทันเลย มีคนอัดไว้แต่ไฟล์เสียง่ะ
  • ปาร์ตี้สระน้ำข้าพเจ้าแดนซ์จนกางเกงยีนส์ซิปแตก
  • ไปงานแต่งพี่จี้พี่เม่นครั้งนี้ได้เพื่อนใน social network เพิ่มขึ้นหลายคนมาก ส่วนใหญ่รู้จักกันตอนกึ่มๆ เพราะนั่นเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่จะเริ่มทำความรู้จักกันแม้จะไม่เคยคุยกันเลยก็เถอะ.. ขอบคุณทุกท่านครับ
  • งานครั้งนี้ได้ idol มาหลายคนเลยล่ะครับ ได้แรงบันดาลใจจากคนรอบข้างเยอะอยู่ ท่านๆอาจจะไม่รู้ตัวหน่ะครับ แต่ยังไงก็ขอบคุณมากๆ
  • ขอบคุณพี่ปุ้ย นิช พี่อาร์ท พี่อาร์ม ที่ร่วมเดินทางมาด้วยกัน และคอยดูแลสารทุกข์สุกดิบอยู่เสมอ
  • ขอบคุณพี่เนยที่ร่วมใช้ชีวิตในปายด้วยกัน  และขอบคุณที่ยอมเสี่ยงชีวิตซ้อนมอไซค์ผมด้วย ฮ่าๆ
  • ขอบคุณทุกท่านที่มาร่วมกันลงแรงลงไอเดียแต่งแต้มงานแต่งนี้ให้สมบูรณ์ 

และสุดท้าย ท้ายสุดขอขอบคุณบ่าวสาวพี่เม่นพี่แองจี้ที่จัดงานนี้ขึ้นมาครับ.. เอาใจไปเลย.. ประทับใจสุดๆ ^^

 

สุขใจได้ไปปาย

ธีรเดช

Tags:

3 thoughts on “บทสรุปจากการไปปาย”

  1. ดีครับ มีสรุปว่าได้อะไรจากการเที่ยวด้วย เพราะแต่ละครั้งเราก็ได้เจออะไรที่ต่างกัน ออกไป บางทีความคิดที่เคยคิดว่ามันถูก แต่เมื่อได้เจอความจริงและรับรู้ว่า มันถูกกว่า นี่แหละสิ่งที่ได้เลย
    ดูท่าจะโลกส่วตัวสูงนะพี่ มีกึ่มๆ เป็นช่วง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *