30 Sep 10 : หงส์เหนือมังกร เดอะมิวสิคัล ^^

วันนี้ได้มีโอกาสไปดู หงส์เหนือมังกร เดอะมิวสิคัล ที่รัชดาลัย เอสพลานาด มาครับ ชอบมากกกกกกก 😀

ตั้งแต่ที่เปิดตัวละครเวทีเรื่องนี้มา ก็รู้สึกไม่ได้รู้สึกว่าอยากดูเท่าไร แม้ว่าโดยส่วนตัวจะชอบหงส์เหนือมังกรฉบับละครโทรทัศน์อยู่ก็ตามที ประกอบกับเห็นใบปิด มีแพท แบงค์แคลช แล้วก็โตโน่ สำหรับแพทจริงๆก็อยากเข้าไปดูตัวเป็นๆสักที เพราะไม่เคยได้มีโอกาสชมความสามารถเลย ส่วนแบงค์ ไม่ค่อยชอบเสียงหอนตอนร้องเพลงก็รู้สึกเฉยๆ ส่วนโตโน่นี่กลัวจะซ้ำรอยบี้ครับ ไม่ค่อยประทับใจบี้เท่าไร ดูขาดๆเกินๆ แต่หลังจากได้ดูรายการอะไรสักอย่างที่สัมภาษณ์โตโน่ก็รู้สึกว่าชื่นชมหว่ะ ชื่นชมความคิดของเค้า เป็นผู้ใหญ่มากๆ โคตรประทับใจ ก็เลยอยากติดตามผลงาน 

หลังจากที่เห็นใบปิดครั้งแรกมันก็จบแค่ตรงนั้น ไม่ได้สนใจอะไรอีกเลย จนวันหนึ่งต้องเข้าไปดูอะไรบางอย่างใน Thai ticket major ดันไปเจอเรื่องนี้เข้า ก็เลยเข้าไปกดเล่นๆ ดูว่าคนจองไปถึงไหน กดไปกดมา.. ที่นั่งดีนี่หว่า แง่มๆ เอาไงดีๆ จะดูดีมั้ยว่ะ เข้ามาอีกรอบคงโดนแย่งแน่ๆ สรุปก็กดซื้อไป >< ได้ตั๋วมาหนึ่งใบ  จากนั้นก็เก็บลืมมมมมมมม

 

จนมันก็มาเตือนใน calendar (โชคดีนะที่จดไว้) ก็เลยต้องจรลีไปดูครับ ไปดูแบบง่วงๆ ไปดูแบบขี้เกียจๆ ไปดูแบบไม่ได้คาดหวังอะไรมากมาย… 

 

แต่แล้วความรู้สึกหลังออกจากโรงละคร เชดดดดดดดดดด.. แมร่งทำดีหว่ะ ชอบมาก แม้ว่าจะดูอยู่หลังๆชั้น 2 ราคาถูกสุดก็เถอะ แต่นักแสดงส่งพลังมาถึงหว่ะ รับเข้าไปเต็มๆ (ไม่เหมือนตอนบัลลังก์เมฆ นอยมาก ดูที่แพง แต่ยังไม่ถึง ><)  

 

นักแสดงทุกคนก็เล่นดีมาก แบงค์นี่เกิดคาดจริงๆ ร้องเพลงเพราะมากกกก ร้องแบบไม่หอนนี่เสียงโคตรหล่อ ประทับใจหว่ะ มีพลังสุดๆ  โตโน่นี่ก็แสดงดี เสียงร้องก็ถือว่าดีเลยล่ะ ส่วนแพทนี่ตอนดูก็รู้สึกว่า ยังได้อีกหว่ะ มันยังไม่สุดอ่ะ เราอาจจะคาดหวังไว้เยอะก็ได้สำหรับแพท จากการที่ฟังคนนู้นคนนี้เล่ามาเยอะแยะ คือเค้าก็ร้องดีอยู่แล้วล่ะ แต่แหม.. ยังไม่ถึงใจ ฮ่าๆ หวังสููงเกิ๊นน.. ^^

 

สิ่งที่ประทับใจอีกอย่างคือ เพลงและดนตรีเพราะมากครับ เพลงธีมของแต่ละตัวละครชัดเจนดีครับ ฟังแล้วก็เข้าใจว่ากำลังพูดถึงใครอยู่ ชอบๆ 

 

สิ่งที่ประทับใจมาโดยตลอดสำหรับละครเวทีค่ายนี้คือ โปรดักชั่น และเทคนิคในการเปลี่ยนฉาก สุดๆไปเลยครับ คิวต้องเป๊ะจริงๆ และไอ่ที่ยืดๆหดๆได้จากพื้นเวทีนี่ ชอบเป็นการรส่วนตัวเลย ใช้ประโยชน์พื้นที่ได้คุ้มดีครับ ^^ แล้วไอ่ที่เลื่อนๆบนพื้นเวทีเนี่ย ดูกี่ทีก็ยังบอกไม่ได้ว่ามันเลื่อนยังไง ใช้กลไกอะไร ใครรู้ช่วยบอกหน่อยนะครับ สงสัยมานานละ

 

อ่อ มีเรื่องบทอีกอย่างหนึ่ง สำคัญมากๆ สำหรับเรื่องหงส์เหนือมังกรนี้ ให้น้ำหนักแต่ละตัวละครกำลังดีเลยครับ ดูแล้วไหลลื่นตลอดเวลา ฉากตื่นเต้น ฉากไล่ล่า โอ้ยยย..  ครบรสจริงๆครับเรื่องนี้ เนื้อเรื่องก็พลิกผันตลอดเวลา ต้องลุ้นจนจบเลยทีเดียว 

 

เรื่องนี้มีคำพูดเด็ดๆเยอะมากครับ ข้อคิดในการใช้ชีวิตก็เยอะ สอดแทรกไว้ในบทพูดและเนื้อเพลงเต็มไปหมดเลยครับ แต่ก็ไม่ได้รู้สึกว่ายัดเยียดนะ หลายอันก็โดนครับ แต่เสียดายจำคำพูดไม่ได้ >< (เป็นปัญหาของตัวเองมาตลอด จำ quote ที่ประทับใจไม่ค่อยได้ รู้ว่าประทับใจ แต่มันจำไม่ได้นี่หว่า ไม่รู้จะทำยังไงเหมือนกัน)

 

ดูเสร็จนี่ตาบวมเลย ขี้แยสุดๆ เนื้อเรื่องมันอินจริงๆนะ นักแสดงก็เล่นดีด้วย แล้วไอ่เราก็ชอบบทดราม่าอยู่แล้วด้วย ก็เลย resonance เข้าไปใหญ่ ก็เลยเต็มที่ไปเลย ฮ่าๆ

 

สรุป หงส์เหนือมังกร เดอะมิวสิคัล ดีมากครับ ถือว่าดีที่สุดตั้งแต่ผมเคยดูละครเพลงมาเลยล่ะ ก็อยากให้ใครที่สนใจละครเพลงก็ลองซื้อตั๋วเข้าไปชมดูนะครับ รับรองว่าประทับใจ ^^

2 thoughts on “30 Sep 10 : หงส์เหนือมังกร เดอะมิวสิคัล ^^”

  1. บรรยายซะเราอยากดูเลย แต่ที่นั่งถูกๆดีๆคงไม่เหลือแล้วมั้งเนี่ย T-T

  2. สิ่งที่ดีที่สุด ก็คือการที่ได้วันนี้ทุกๆวัน 🙂

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *