– 18 Nov 10 : Japan Trip : Day 0 (Preparing)

และแล้วก็ถึงเวลาเขียน blog ไปญี่ปุ่นเสียที ถึงตอนนี้เวลาก็ล่วงมา 2 เดือนกว่าละครับ หลังจากที่กลับมาก็มีคนรู้จักไปญี่ปุ่นกันเยอะมาก หลายคนก็ถามแพลนการเดินทางของผม ค่าใช้จ่ายต่างๆ คือตั้งใจจะเขียนตั้งแต่กลับมาใหม่ๆแล้วล่ะครับ จะได้ให้คนที่วางแผนเดินทาง ได้อ่าพอเป็นแนวทางบ้าง

เนื่องจากเวลาที่ผ่านล่วงมาทำให้หลงลืมไปบ้างก็อย่าว่ากันนะครับ แต่ก็ยังดีที่ตอนเดินทางมีจด Journal ไว้บ้าง ก็จะเอามาถ่ายทอดให้อ่านกันครับ

Blog Series นี้จะไม่ลงรายละเอียดมากนะครับ ถ้าใครต้องการ Trip Plan แบบจริงจัง จับรถไฟที่ไหนกี่โมง ต่อรถที่ไหน ยังไง ก็ Request หลังไมค์ได้นะครับ

ก่อนไป

โคตรจะตื่นเต้นเลยมันเป็นการเดินทางด้วยเครื่องบินที่บินนานที่สุดตั้งแต่เคยบินมาเลย แล้วเป็นการไป Backpack ครั้งแรกด้วย พอดีก่อนหน้านั้นยุ่งๆเรื่องบ้านอยู่ ก็ไม่เลยไม่ค่อยได้ไปเที่ยวไหน จะไปนานๆเป็น 10 วันอย่างงี้ไม่ต้องพูดถึง และที่สำคัญคือยังไม่มีตังค์เก็บไปเที่ยว >< ได้เงินมาก็เอาไปลงที่บ้านหมด จนหลังๆรู้สึกว่าเก็บตังค์ไปเที่ยวบ้างเหอะ ดีกว่านั่งทำงานง่กๆ แล้วเอาตังค์ไปจ่ายให้หมอแทน

ทริปนี้เป็นทริป Backpack ครั้งแรกของเรา และอุปกรณ์เดินทางก็มีแค่ Backpack 45+10 ลิตรเท่านั้น ก็เลยต้องไป shopping นู้นนี่เยอะหน่อย และช่วงที่เราไป อากาศก็ประมาณ 5-15 องศา เสื้อหนาวที่บ้านก็ไม่มี เลยต้องหาซื้อเสื้อหนาวติดตัวไว้หน่อย ไปเดิน platinum มา ได้เสื้อหนาวขนเป็ดมาตัวนึงของ Armani 2900 บาทปลอมไม่ปลอมไม่รู้ รุ้แต่ว่าเนียน เป็นอันใช้ได้ ราคาขนาดนี้ก็รู้สึกแพงสำหรับเรา ไปแค่ครั้งเดียวไม่คุ้มแน่ๆ ซื้อมาแล้วก็ต้องหาที่อื่นไปอีกโว้ยยยยย บังคับตัวเองไปในตัว ^^ เดินไปเดินมาก็ได้เสื้อหนาวบางๆมาอีกตัวเอาไว้กันลม เผื่อไม่ได้หนาวมาก แล้วก็จะได้เอามาใส่ในเมืองไทยได้ด้วย เดินไปเดินมาก็ได้เสื้อแขนยาวมาอีกตัว เผื่อหนาวเกิ๊น เอาว่ะ ไม่เคยไปนี่หว่า ก็เตรียมไว้ก่อนละกัน

เอาล่ะ เหลืออะไรอีก อ้อ รองเท้าผ้าใบที่ support เท้าดีๆ ก็ไปได้ Nike Air Max+ มาคู่นึง 2100 บาท เป็นรองเท้าที่แพงที่สุดตั้งแต่เคยซื้อมา >< แต่ยอม.. ครั้งนี้ยอมรับว่าจ่ายค่าเตรียมตัวไปเยอะมาก.. แต่ยอมจริงๆนะ ประหยัดมาก็เยอะ ขอซื้อของดีๆไว้ใช้เองบ้างเหอะ ^^

หมดยังว่ะ.. อ้อ ยาประจำตัว ก็ยาทั่วๆไปที่คิดว่าจำเป็นในการเดินทาง พารา แก้ท้องเสีย แก้แพ้ แก้เมารถ แก้อักเสบ และก็อุปกรณ์ทำแผลทั้งหลาย พลาสเตอร์  จบไปสำหรับยา และที่สำหรับสำหรับ backpacker ที่ไม่ค่อยเตรียมไปกันคือ กรรไกรตัดเล็บ ใช้ประโยชน์ได้มากโข ลดอาการบาดเจ็บได้ดีเลยล่ะ ยิ่งไปต่างบ้านต่างเมืองอาการแห้งหนังลอก เดินเยอะเล็บขบเล็บฉีก ทริปนี้ได้ใช้เยอะมาก

เอ.. มีไรอีก Money Belt เอาไว้ใส่ตังค์ที่ต้องการเก็บไว้ มันจะเก็บไว้แนบชิดตัวเลยหล่ะ ติดตัวเราไปทุกที่แม้ตอนนอน ส่วนใหญ่เค้าจะใส่ไว้ระดับกางเกง อยู่ระหว่างเกงในกับกางเกง หรือบางคนกลัวหายจัดๆ ก็ไว้ในเกงในเลยไม่หายชัวร์ ถ้าจะหายจริงๆคุณคงโดนข่มขืนไปก่อนแล้ว

หลักๆก็มีเท่านี้ แต่สำหรับการไปญี่ปุ่นจะมีพิเศษที่ต้องเตรียมตัวคือซื้อ JR-Pass ใช้สำหรับขึ้นรถไฟ เรือ รถบัสต่างๆนานาในเครือ JR เราซื้อแบบ 7 วันมา ก็จ่ายไป ประมาณ 10,xxx บาท

เมื่อของพร้อม กายพร้อม วีซ่า เจอาร์ ตังค์ พร้อม เราก็ไปลุยเจ้แป้นได้ โกกกกกกก!!!

Tags:

1 thought on “– 18 Nov 10 : Japan Trip : Day 0 (Preparing)”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *