21 Nov 10 : Japan Trip : Day 3 (Kawaguchi-ko – Tokyo – Odaiba)

7:00
ด้วยความเหนื่อยอ่อนจากเมื่อวานทำให้เมื่อคืนนอนหลับเป็นตาย ตั้งใจจะตื่นแต่ 6 โมง มาอาบน้ำ กินข้าว จะไปดูฟูจิซัง แต่ดันตื่นสายไป ชม นึง เปิดหน้าต่างออกไปดูวิว มีแต่หมอกแฮะ แล้วจะเห็นฟูจิมั้ยเนี่ย รู้สึกกระวนกระวายใจ อุตสาห์มาถึงที่แล้ว ก็เลยล้างหน้าล้างตาแล้วลงไปกินข้าวเช้าที่สั่งไว้แล้วตั้งแต่เมื่อวาน หน้าตาดูดีกว่าในเมนูอีกแฮะ มื้อนี้ 700Y ก็โอเคนะ อร่อยดี พอดีอิ่ม

ระหว่างกินก็คุยๆกับเจ้าของร้าน เค้าบอกว่าหมอกมีแค่ตอนเช้าแหละ เดี๋ยวสัก 8-9 โมงก็หายไปแล้ว โอ้วว โล่งอก.. ก็เลยออกไปถ่ายรูปหมอกเก็บไว้หน่อย ถึงตรงนี้แพลนก็ต้องเปลี่ยนเพราะต้องรอให้หมอกหายไปก่อน ทำให้มีเวลาตอนเช้าเพิ่มขึ้น ก็เลยไปอาบน้ำ แช่บ่อสักครึ่ง ชม แล้วก็ออกมา checkout ฝากกระเป๋าไว้ที่โรงแรม จากนั้นก็ไปจองตั๋วกลับ Shinjuku ตอน 13:40 แล้วก็ซื้อตั๋วรถบัส 2 day trip ใน Kawaguchi-ko ราคา 1000Y แง่มๆ เราอยู่แค่วันเดียวขอครึ่งราคาได้ม้ายยย >< 

ซื้อตั๋วเสร็จระหว่างรอรถก็ชักภาพบริเวณนั้นกันก่อน อ่อ เช้านี้อุณหภูมิประมาณ 6 องศานะครับ หนาวกำลังดี ^^

 

9:30
นั่งรถ Retro Bus Kawaguchi-ko line ไปตามทาง ระหว่างทางก็เจอคนไทยกลุ่มหนึ่ง มา backpack 2 weeks นี่ก็ช่วงกลางๆทริปของเค้าล่ะ (สุดท้ายก็ไปเจอที่สนามกลับไฟลท์เดียวกัน ^^) 

วันนี้เราจะแวะ 3 จุด คือ Lake Kawaguchi, Koyo festival, Ropeway โดยจะไปที่ไกลสุดก่อนแล้วค่อยไล่เก็บย้อนกลับมาเรื่อยๆ จะได้ไม่ต้องตื่นเต้นมากว่าจะตกรถขากลับ

ระหว่างเดินทางก็มองแต่ท้องฟ้า มีแต่เมฆแฮะ ก็ได้แต่ลุ้นว่าไปถึงแล้วจะไม่มีเมฆบัง Fuji View ของเรา

 

10:00
มาถึง Lake Kawaguchi ลงรถปุ๊บ รีบวิ่งไปจับจองที่ถ่ายรูป รู้สึกโชคดีแฮะที่เมฆก้อนใหญ่ก้อนนั้น เคลื่อนออกไปแล้ว เหลือปุยเมฆก้อนเล็กๆ แซมอยู่ในรูป พอสวยงาม ^^ ก็ดีใจล่ะที่ได้เห็น Fuji เพราะหลายคนมาหลายครั้งก็ยังไม่มีโอกาสได้เห็น มาถึงก็เจอแต่เมฆ ถ่ายๆไปสักพักก็นั่งรถไปยังจุดต่อไป

11:00
ลงที่ Koyo Festival สวยมาก.. เป็นครั้งแรกของทริปนี้ที่ได้เห็น ใบไม้เปลี่ยนสีแบบเต็มๆ ตื่นเต้นๆ ถ่ายรูปกันชุดใหญ่เลยล่ะ เดินไปเดินมา ถ่ายรูปจนได้เวลา ก็ไปรอรถเมล์ เพื่อไปขึ้น ropeway ต่อ ตอนนี้รถเริ่มติดล่ะ รถเมล์เริ่มไม่ตรงเวลา ไอ่เราก็ตุ้มๆต่อมๆเพราะถ้าไม่ทันต้องรออีกครึ่ง ชม เลย.. ในที่สุดก็มา ^^

12:00
ต่อแถวขึ้น Ropeway ไปที่ยอดเขา เป็น Fuji View อีกจุดหนึ่ง แต่ขึ้นไปแล้วมองไม่เห็นอะไรเลย มีแต่เมฆๆๆๆ  นี่ผ่านไปแค่ 2 ชมเองนะ รู้สึกว่าตัวเองโชคดีมาก ตัดสินใจไปถ่ายที่จุดแรกก่อน อยู่ข้างบนนี้ก็ได้แค่ถ่ายกับเจ้ากระต่ายเซ็ง กับส่องเด็กๆ สาวๆ ทั้งหลาย ^^ ถ้ายังลุ้นว่าเมฆจะค่อยๆเคลื่อนออกไป เราก็นั่งลุ้นจนถึงเวลาอันสมควร ก็ตัดสินใจลงดีกว่า 

 

ลงแล้วก็นั่งรถไปยัง สถานีรถไฟ ไปเอาของจากโรงแรม แล้วก็จัดแจงซื้อน้ำซื้อข้าวกล่อง แล้วก็รอขึ้นรถกลับ Tokyo

 

13:40 
รถบัสออกตรงเวลา ขึ้นรถถึงก็ กินๆๆๆๆ ดูผลงานรูปที่ถ่ายไป จด journal จดค่าใช้จ่าย แล้วก็หลับไปในบัดดล ตื่นขึ้นมาอีกทีก็งุนงงกับภาพที่เห็น เอ๊ะนี่มันกรุงเทพหรือเปล่า.. รถติดบน Highway ติดนานอยู่เหมือนกัน กว่าจะถึง Tokyo ก็ 4 โมงเย็นล่ะ

16:00 
ถึงโตเกียวแล้วววว..  ตามแผนทุกประการ เวลาที่เหลือจากนี้ คือการท่องราตรีในโตเกียว ลุยโลดดดดด.. 

เริ่มต้นที่ Harajuku แหล่งรวมสินค้าวัยรุ่น สยามบ้านเรานี่เอง.. เดินไปตามหาเครปกิน ร้านเครปเต็มไปหมดกินร้านไหนดีว่ะ สุดท้ายก็ไปซัดร้านกระดาษชมพู (รู้สึกว่าจะร้านเดียวกับที่มาเปิด CTW) กินเข้าแล้วรู้สึกว่าไม่อร่อยอ่ะ เนื้อครีมมันด้านมากเลย รู้สึกว่า Aino บ้านเรายังอร่อยกว่าเลย 

ก็เดินๆไปเรื่อยหารองเท้า หาเสื้อ หานู้นหานี่ อ่อ ตามหา Bodywild ด้วย.. ประเทศไทยมันไม่นำเข้ามาแล้วอ่า… แต่สุดท้ายก็หาไม่เจอแฮะ

 

จากนั้นก็ไปต่อที่ Shibuya แหล่งช็อปปิ้งวัยทำงาน ตามเก็บ checklist ตัวเอง นั่นคือ ไปชักภาพกับ Hachiko น่าร้ากกกก.. จากนั้นก็ตามหา Bodywild ต่อ.. แต่ม๊ายมี >< จุดนั้นชักเริ่มสงสัย ว่าคนญี่ปุ่นเค้าไปซื้อที่ไหนกันว่ะ

จากนั้นก็ไปลุยกันที่เมืองใหม่ Odaiba จับรถไฟไร้คนขับ Yurikamome ที่สถานี Shimbashi นั่งเอื่อยๆไปเรื่อยๆ ก็ไปนั่ง Wheel – Tokyo Eye นั่งชมวิว odaiba กับ Tokyo ยามค่ำคืน รอบหนึ่ง แล้วก็ไปต่อกันที่ Venus Fort หาข้าวเย็นกิน แต่ราคาแม่มมมมโคตรแพง..

สุดท้ายไปจบกันที่ McDonald's ด้วยการสรรหาเมนูใหม่ที่ไม่มีในเมืองไทย นั่นคือ Carbonara Burger ก็อร่อยดีนะ ยังไม่ทันได้กินก็ถูกอัปเปหิออกมานอกร้านเพราะร้านปิดพอดี ต้องขอบคุณที่ยังอุตส่าห์ให้ข้าพเจ้าออร์เดอร์นะ นั่งกินไป อ้าว.. ฝนตกอีก แสรดดด..

สุดท้ายก็รีบจรลีจบรถไฟไปชักภาพกับ Rainbow Bridge และ Liberty กันต่อ ถ่ายจนพอใจจนรถไฟหมดไปหนึ่งสาย ก็ยังไม่กลับ ฮ่าๆ ใช้ชีวิตคุ้มจริงๆ สุดท้ายก็ตัดสินใจกลับดีกว่า ถ้าเกิดไปไม่ทันรถไฟนี่ มีหวังกรอบแกรบกับ Taxi ญี่ปุ่นเลยทีเดียว.. บ๊ายบาย Odaiba กราบ Liberty งามๆหนึ่งที แล้วสะบัดบ๊อบเดินจากไป 

23:40 
กลับไปถึงโทรหาน้องๆให้เปิดประตูรอ.. น้องแต่ละคนก็เป็นห่วงกันใหญ่ นึกว่าตกรถไฟ หรือไม่ก็ถูกจับขึ้นรถตู้ สูญหายไปแล้ว ฮ่าๆ แวะซื้อของกินนิดหน่อยแล้วก็กลับเข้าที่พัก.. จดบันทึกนู้นนี่ จัดเสื้อผ้ากระเป๋าใหญ่เตรียมพร้อมเดินทางอีก combo ใหญ่ทั้งหมด 4 วัน โดยจุดหมายแรกที่เราจะไปคือ Hida-Takayama ฮี่ฮ่าาาาาา.. เนื้อฮิดะๆๆๆๆๆๆ ปู๊นๆๆๆๆ

ก่อนนอนเรากับเพื่อนร่วมเดินทางพร้อมใจกันหันมาถามว่า นี่เราเพิ่งมากันแค่ 3 วันเองเหรอ.. ทำไมมันรู้สึกว่าเดินทางมาประมาณ 7-8 วันเห็นจะได้ เหนื่อยสาดดดดดด..  ว่าเสร็จก็หลับเป็นตายทันที

 

2:00 
หลับปุ๋ย อุ๋ยๆ

 

ค่าใช้จ่าย

JPY

2 day trip Kawaguchi-ko

1,000

Kawaguchi-ko -> Shinjuku

1,700

Lunch Box

950

Ropeway

700

Crepe

390

1 day trip Odaiba

800

Wheel Tokyo Eye

900

Mc Donald's

680

ค่าเดินทาง (JR,Metro, เติมเงิน suica)

กินจิปาถะ

350

รวม

7,470

 

ปล.. ถ้ามีเวลาแนะนำให้ใช้ชีวิตใน Kawaguchi-ko สัก 2 คืนนะ.. มีอะไรให้เที่ยวเยอะแยะเลยล่ะ 🙂

Tags:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *