25 Nov 10 : Japan Trip : Day 7 (Osaka – Hiroshima – Kobe – Osaka Night)

วันนี้มุ่งหน้าลงใต้เพื่อไปยัง Hiroshima เมืองที่ถูก Atomic Bomb เมื่อสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง ทำให้คน 2 แสนคนเสียชีวิตในทันที  และนาฬิกาของเมืองนี้ ก็ได้หยุดเดินเมื่อเวลา 8:15 น. ของวันที่ 6 สิงหาคม 1945

วันนี้ต้องออกเดินทางแต่เช้าตรู่เพื่อให้ทัน shinkansen รอบแรกตอนหกโมงเช้า ใช้เวลาเดินทาง 92 นาทีก็ไปถึง Hiroshima จากนั้นต่อ JR-Sanyo line ไปลงที่ Iwakuni แล้วต่อรถบัสอีกทีเพื่อไปสะพาน Kintaikyo สะพาน 5 โค้งที่สร้างขึ้นมาเพื่อข้ามแม่น้ำ Nishiki

เสร็จจากท้าลมหนาวบนสะพานก็นั่งรถบัสออกมา แล้วต่อ JR สายเดิมย้อนกลับมาที่สถานี Miyajimaguchi เพื่อข้ามไปยังเกาะ Miyajima ที่มีมรดกโลกอยู่นั่นคือเสาโทริอิกลางน้ำ ถ้าจะมาเที่ยวก็ลองเช็คระดับน้ำขึ้นลงให้ดีๆ เพราะที่นี้จะสวยสุดเมื่อน้ำขึ้นสูงสุด

ถ่ายรูปเสร็จก็แวะหาอาหารกลางวันกินแล้วก็ได้เวลาเขียน postcard ส่งไปให้เพื่อนๆพี่ๆน้องๆทั้งหลาย ปั่นกันบ้างคลั่งมาก เพราะยังมีที่เที่ยวอื่นๆต่อคิวอยู่เพียบ

 

ไปต่อกันที่ Hiroshima Peace Memorial Park สถานที่รำลึกเหตุการณ์ระเบิดนิวเคลียร์ถล่ม เป็นพิพิธภัณฑ์ที่น่าสนใจมาก เข้าไปดูไม่เบื่อเลยล่ะ แต่น่าเสียดายที่มีเวลาไม่มาก เลยเดินได้ไม่ค่อยละเอียดเท่าไร

ขากลับแวะลงที่ Kobe กะว่าจะไปหาร้านเนื้อย่างโกเบกินเป็นอาหารเย็น แต่ก็ไม่รู้ว่าต้องไปหาที่แหล่งไหน ไม่ได้หาข้อมุลมา สุดท้ายก็เข้าร้านข้าวหน้าเนื้อถูกๆกิน แล้วก็นั่งกลับ Osaka แล้วก็หลับเป็นตาย เก็บแรงเตรียมไป Unseen in Japan ในวันรุ่งขึ้น

 

 

ค่าใช้จ่าย

JPY

Breakfast from Store (800/2)

400

Bus to Kintai Kyo

480

Kintai Kyo crossing bridge ticket

300

Miyajima

400

Tram

325

Museum

50

Oyster

250

Oyster Rice for Lunch

1000

Postcard

360

Postal Service

280

Dinner

480

ค่าเดินทาง (JR,Metro, เติมเงิน suica)

630

กินจิปาถะ

430

รวม

5,385

Tags:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *