18-24 Jun 12 : CommunicAsia 2012, Singapore (ภาคท่องเที่ยว)

หลังจากทำงานถึงหกโมงเย็นติดต่อกัน 4 วัน ก็ได้เวลาออกไปแรดบ้างล่ะคร้าบบ

จริงๆแล้วในแต่ละวันหลังเลิกงานก็จะเป็นช่วงเวลาของการหาข้าวเย็นอร่อยๆกินและท่องราตรี ร่อนเร่ไปตามสถานที่ต่างๆ ที่ไปกินมาก็.. บักกุตเต๋ ข้าวมันไก่ yoshinoya สิงคโปร์ ปูยักษ์จัมโบ้ บุฟเฟ่ต์ชาบูพร้อมปูและเนื้อแกะ 20$ คุ้มสราดดด ละเลียดชา TWG เยี่ยงผู้ดีตีนแดง..พร้อมมากาฮองและสโคน จากนั้นก็ไปนั่งชิวๆจิบน้ำบ๊วยชมวิวริม Marina Bay

วันสุดท้ายหลังจบงานก็ไปเข้า Museum เปิดหูเปิดตาเสียหน่อย ช่วงนี้มี Harry Potter & Andy Warhol Exhibition พอดี ค่าเข้า 28$ มีบัตร Exhibitor ลดได้อีก 15%…  ว้าววววว ก็จัดไปสิฮะ

เสพศิลป์เรียบร้อยก็กลับที่พักเตรียมตัวไปช็อปปิ้งที่ Mustafa กันต่อ เค้าว่ากันว่าเป็นเจ้เล้งของสิงคโปร์ ร้านใหญ่มากกกก ของเยอะมากกกก ซอกแซกมากกกกก และแขกเหม็นมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก ><  ซื้อเสร็จกลับมาสลบเหมือดดด

แล้วก็มาถึงวันเที่ยวหนึ่งวันเต็มของเรากับ Universal Studio Singapore กลายเป็น The Must ของการมาทริปสิงคโปร์เสียแล้ว จากแต่ก่อนมาทั้งทีก็ต้องมานั่งกระเช้าข้าม Sentosa ไปดู Underwater World ตอนเย็นก็ดูการแสดงม่านน้ำพุ และ Merlion ยิงเลเซอร์ ฮ่าๆ

วันที่เราไปเป็นวัน Super Peak Day นั่นคือ เป็นวันที่คนเข้าชมเยอะสุดและราคาตั๋วแพงสุด แต่ก็เป็นวันที่ปิดช้าสุด (10am-9pm) และมีขบวนพาเหรดตัวละครต่างๆและการแสดงดอกไม้ไฟ

ตื่นมาจัดเตรียมอุปกรณ์กันดำเรียบร้อย ยัดอาหารเข้าปากแล้วก็โบกแท๊กซี่ไปทันที ถึงนู้นก็ราวๆ 10 โมง พอดีซื้อตั๋วไว้ล่วงหน้าแล้ว ก็เลยไม่ต้องต่อคิวเยอะ แต่จากประสบการณ์ของผู้ที่เคยมาแล้วบอกว่า ต้องซื้อ Express Pass เท่านั้น ราคาแพงแต่คุ้ม… ราคาแม่งแพงจริงๆเหอะ ราคาเหมือนซื้อตั๋วสองใบเลย ><  ค่าผ่านประตู 74$ บวกค่าบัตรเบ่งอีก 50$ รวมเป็น 124$ คูณเป็นเงินไทยก็ 3100 บาท  กรี๊ดดดดดด..   สลบคารูปโลก ><

ก่อนเข้าไปเรามาดูกติกาของบัตรเบ่งกันหน่อยดีกว่า บัตรเบ่งหรือเรียกอีกอย่างว่าบัตรวอนตีน เป็นบัตรอภิสิทธิ์ชนที่สามารถเล่นเครื่องเล่นได้โดยไม่ต้องต่อแถวร่วมกับสารขันธ์ชน สามารถเข้าช่องแยกเฉพาะ ซึ่งส่วนใหญ่เข้าไปแล้วจะได้เล่นทันที และจะได้รับการปฏิบัติเยี่ยงเทพมาจุติ เจ้าหน้าที่จะอัญเชิญให้ไปนั่งที่นั่งที่ดีที่สุดก็คือแถวแรกสุด เพื่อจะได้ดื่มดำความเสียวคิมูจิอย่างเต็มสตรีม.. 

หลายคนคงจะสงสัยว่าบัตรนี้วอนตีนอย่างไร ก็เนื่องจากแถว Universal Express Line กับ Normal Line เป็นแถวที่ตีคู่กันไป ประมาณว่าเค้าต่อแถวขดเป็นงูรอเล่นอยู่สัก 2 ชม. แต่ท่านสามารถร่อนไปได้แบบเท้าไม่ต้องติดพื้น ร่อนผ่านสาธุชนทั้งหลายที่พร้อมใจกันส่งสายตาอาฆาตมองตั้งแต่หัวจรดปลายเท้า และมองตามท่านตั้งแต่ท่านเข้าจนลับขอบเมฆเลยทีเดียว พอร่อนไปถึงเครื่องเล่นด้วยเวลาไม่ถึง 5 นาที เจ้าหน้าที่ก็จะส่งสัญญาณเบรกแถวธรรมดา แล้วผายมือเชิญเราเข้าไปนั่งทันที…   มันน่าวอนตีนมั้ยละท่านทั้งหลาย 🙂

บัตรเบ่งจะอนุญาติให้ท่านเบ่งได้เครื่องเล่นละ 1 ครั้งเท่านั้น หากอยากเล่นซ้ำก็ต้องไปต่อแถวนะจ๊ะ ไม่งั้นคงถึงขั้นทำร้ายร่างกายกันแน่ๆ แง่บๆ

แต่ด้วยความเป็นอภิสิทธิ์ชนป้ายแดงที่ไม่ค่อยคุ้นเคยเท่าไร ไปถึงเครื่องเล่นแรก Transformer ที่เป็นเครื่องเล่นที่คนอยากเล่นมากสุด ไอ่เราก็เข้า express line ตรงดิ่งทันที เดินเข้าไปเหงื่อยังไม่ทันแห้ง ก็ต้องเล่นเลย ยังไม่ทันตั้งตัวเลยคร้าบบบ.. เล่นเสร็จแต่ละคนมองหน้ากันแล้วบอกว่า มันเกิดอะไรขึ้นฟร่ะเนี่ยย มันผ่านไปรวดเร็วเหลือเกินนน ยังไม่ได้เตรียมตัวเตรียมใจอะไรเลย.. บางทีการที่ต้องต่อแถวมันก็เป็นการบิ๊วด์อารมณ์ไปในตัวเหมือนกันนะ พอได้เล่นแล้วมันจะรู้สึกว่ามีคุณค่า ประมาณว่ากูต่อแถวมาเป็นชั่วโมงเพื่อสิ่งนี้นะ ดีใจน้ำตาไหลพรากกกก

–ไม่เป็นไรเดี๋ยวมาซ้ำ ตอนคิวน้อยๆ

 

ย้อนนนนกลับมาก่อน..  Universal จะแบ่งเป็นเมืองใหญ่ ตามแผนที่นี้เลย แต่ละเมืองก็จะมี Attraction แตกต่างกันไปตาม Theme ของเมืองนั้น ระหว่างทางก็จะมีตัวละครมายืนรอให้ถ่ายรูปเป็นระยะๆ แต่เครื่องเล่นเด็ดๆเสียวๆก็จะรวมอยู่ที่เมือง Sci-Fi นี่ละ เจาะไปทีละอันเลยดีกว่า

 

Transformer – เป็นเครื่องเล่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวมาไม่นาน และเป็นที่กล่าวขานถึงความเจ๋งอยู่ตลอด พอใครรู้ว่าจะไป USS ก็จะบอกว่าอย่าลืมเล่น Transformer นะมันเจ๋งมาก.. พอได้ลองดูแล้วก็เจ๋งจริงๆหว่ะ เป็น Simulator ยุคใหม่ที่สมบูรณ์มากๆ ถ้าให้อธิบายคร่าวๆมันก็คือที่นั่ง 4DX ที่วิ่งไปตาม track ตาม story เรื่อยๆ พร้อมกับจอฉายภาพสามมิติ Polarization ขนาดใหญ่ รวมๆน่าจะประมาณ 4-6 จอ ทำให้เหมือนหลุดไปอยู่ในเหตุการณ์นั้นจริงๆ เนียนมากๆยอมรับเลย.. ฉากวิ่งด้วยความเร็วสูงก็ลมแรงจริงเสียวจริง ไอ่ฉากตกจากที่สูงนี่ก็วูบไปเลย มันไม่น่าเชื่อที่เก้าอี้ที่เรานั่งทำมุมกดไปนิดเดียวเอง แต่ความรู้สึกเหมือนคว่ำหน้าตกไปจริงๆ คนที่นั่งอยู่ในชุดเดียวกันก็กรี๊ดกร๊าดกันตลอดเวลารับประกันความเสียว  แต่ขัดใจอย่างเดียวคือเรื่องของความคมชัดถ้ามันทำได้ชัดกว่านี้ เชื่อว่าเราจะแยกไม่ออกเลยจริงๆว่าของจริงหรือปลอม… อูยยยยยส์ ชักอยากลองดูละ รีบๆปรับนะ USS.. เอาเป็นว่าใครมีโอกาสไปก็ต้องไปจัดลองดูนะครับ ^^

Cylon & Human – เป็นเครื่องเล่นตระกูล coaster แบ่งเป็น 2 ระดับความเสียว คือ Cylon ห้อยขาและตีลังกา+เกลียว ส่วน Human จะมีที่วางเท้า ไม่มีตีลังกา โดย 2 เครื่องเล่นออกแบบมาให้เสมือนแข่งขันกัน คือจะปล่อยตัวออกพร้อมกัน สร้างความเฮฮากรี๊ดกราดได้อย่างมาก ฮ่าๆ Cylon สนุกดีๆ

ก็เดินเล่นไปเรื่อยๆ ถ่ายรูปไปเรื่อย เข้าเมืองนู้นออกเมืองนี้ กินๆ เดินไปเดินมาก็เย็นแล้ว ก็รอดูขบวนพาเหรดตอน 6:30pm ดูเสร็จก็ไปต่อแถวสามัญชนเล่นซ้ำอีก 2 รายการคือ Transformer และ Cylon ทำให้ได้รู้ว่าการต่อแถวมันทำให้เล่นสนุกขึ้นจริงๆ และการนั่งแถวหน้าสุด กับท้ายสุดมันก็คนละฟีลลิ่งจริงๆ มันส์มากคร้าบบบบบบบบบบ 🙂

ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ก็รอ Firework ตอน 9pm เลยละกัน นั่นกินนอนกินรอจุดพลุ พอการแสดงเริ่มแทบจะหาแว่นกันแดดมาใส่ทันที แสดงสว่างมากกกกกกกกก…. สุดท้ายก็ต้องมองผ่านกล้องถ่ายรูปเอา ไม่งั้นตาบอด แต่ที่เซ็งคือลมมันพัดเข้าหาคนดู โดนรมควัน แถมเศษซากเขม่าตกลงมาใส่หัวใส่ตัวเต็มไปหมด ตอนแรกก็ไม่คิดอะไรมาก แต่กลับมาไทยแล้วยังเป็นร่องรอยจ้ำแดงใต้ผิวหนังที่แขนมาจนถึงบัดนี้ โกดดดดดดดดดดด

แล้วเราก็ได้เที่ยว Universal Studio สมใจซะที เย่ๆ จัดซะเต็มเหนี่ยวเลย ตั้งแต่เปิดจนปิดเลย มีความสุขดีครับ เป็นการเที่ยวเต็มวันที่สนุกดี นึกถึงตอนเด็กๆเวลาไปเที่ยวสวนสยามกับครอบครัว ^^

กลับมาก็แพ็คของ พักผ่อน เตรียมตัวกลับบ้านในวันรุ่งขึ้นคร้าบบบบบบบบบ..

จบไปแล้วการเดินทาง 7 วัน ที่แสนสั้น.. หวังว่าจะได้เจอกันใหม่นะ เจ้า Merlion ที่ไม่เคยไม่ซ่อมสักคราาาาา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *