5 May 2006 เพื่อนสนิท ฉบับเต็ม 3 ชม….

วันนี้ได้มีโอกาสไปดูหนังเรี่องเพื่อนสนิทฉบับเต็มมาล่ะ พอดีพี่เราเป็นเพื่อนกับ staff ของงานนี้  ก็เลยได้บัตรฟรีมา ก็ไปดูที่โรงหนัง HOUSE ที่ UMG-RCA อ่ะ


งานนี้จัดขึ้นมาจากคนกลุ่มหนึ่งที่มีความชื่นชอบหนังเรื่องเพื่อนสนิทมากๆ และได้รวมตัวเป็น "เพื่อนสนิทแฟนคลับ" โดยงานนี้เป็นการรวมตัว FC เป็นครั้งที่สามแล้วล่ะ  (แฮะๆ ที่จิงเราก็เป็นแฟนคลับหนังเรื่องนี้เหมือนกันนะ แต่ไม่ได้ไปรวมกลุ่มกับเค้า 😉 )

 

วันนี้นักแสดงนำก็มากันครบทุกคนเลย ไม่ว่าจะเป็น ไข่ย้อย(ซันนี่) ดากานดา(นุ่นแอบชิ่งกลับไปก่อนอ่ะ ยังไม่ได้ขอลายเซ็นเลยย) พี่แตน(โอปอล) นุ้ย(น่าร้ากก กว่าในหนังเยอะเลยยย) ฟุเหยิน และก้อ พี่เอส ผู้กำกับ (ซันนี่ตัวจิงแมร่งโคตรขาวเลย..ไปถ่ายรูปมากรูนี่ดำเมี่ยมเลย 55) ทุกคนดูเป็นกันเองมากๆ เลย เราไม่เคยได้ใกล้ชิดดาราใกล้ขนาดนี้มาก่อนเลย แทบเดินกระทบไหล่กันเลย… อบอุ่นมั่กๆ

 

จุดประสงค์หลักที่สำคัญของวันนี้ คือ ดูหนังเพื่อนสนิทฉบับ Director’s cut 3 ชม. (ก่อนจะถูก กองเซ็นเซอร์สับแหลกๆๆ) พี่เอสบอกว่า เป็นหนังที่ตัดต่อครั้งแรก ยังไม่ได้ผ่านการ Mixเสียง ปรับสี ใส่ subtitle และเซ็นเซอร์ใดๆทั้งสิ้น เพลงที่ใช้ก็ยังไม่ใช่ ช่างไม่รุเลย ของพี่บอยพีช สรุปมันยังเป็นหนังที่ดิบมากๆ ซึ่งระหว่างฉายก็จะมี comment ของผกก. แปะอยุ่ในหนังด้วย ฮามากๆ  และก้อ หนัง 3 ชม.นี้มีคนที่เคยได้ดูแค่ 5 คนเท่านั้น ซึ่งพวกเราก็เป็นคนกลุ่มแรกที่จะได้ดู รวมไปถึงนักแสดงด้วย (วันนี้ก็ดูมันพร้อมกันเลย..55)

 

ระหว่างที่ดูหนังก็จะมีเสียงหัวเราะอันดังจากนักแสดงที่ทนความ อับอายของตัวเองไม่ได้ ซึ่งจะเป็นเสียงพี่โอปอลซะส่วนใหญ่(ฉากส่วนใหญ่ที่ถูกตัดไปมักจะล่อแหลม(นิดๆ)และไม่เหมาะสมกับเยาวชน(หน่อยๆ)… และคงไม่ผ่านกองเซ็นเซอร์ 55)

 

หลังจากดูจบก็คิดว่าไอ่ที่ฉายอยู่ในโรงอ่ะดีแล้วล่ะ กะลังลงตัว ไม่มากเกินไปไม่น้อยเกินไป(ผู้กำกับบอกว่า ถ้าเอาฉบับนี้ไปฉาย ฟุเหยินคงได้เป็นพระเอกแทนไข่ย้อยไปแล้ว – เออจิงๆ มีโคตรเยอะ ฮาๆ) ส่วนไอ่ฉบับนี้มันจะดีตรงที่ว่าทำให้เราได้เห็นถึงความสัมพันธ์ของตัวละครทั้งสองคู่มากขึ้น ว่ามันมีที่มาที่ไปอย่างไรถึงทำให้ไข่ย้อยรักดากานดา หรือ นุ้ยแอบชอบไข่ย้อย มากขนาดนี้… ชอบๆอ่ะ น่าจะเอามาทำ DVD…

 

ดากานดา กับ ไข่ย้อย ดูเป็นเพื่อนที่สนิทกันมากๆเลยล่ะ ในหนังฉบับนี้มันค่อยๆเพิ่มดีกรีไปเรื่อยๆ อ่ะ… ได้เห็นถึงความเสียสละ และการให้อภัยของเพื่อน…


อยากมียังงี้บ้างจังเลย…

 

 

รุเป่าว่าครั้งนี้เราดู เราก็ยังแอบน้ำตาไหลเหมือนเดิมหว่ะ แต่ไม่มากเหมือนครั้งที่แล้ว อารมณ์มันคนละแบบกันแล้วอ่ะ ครั้งนี้มันรู้สึกหดหู่มากกว่าหว่ะ สงสารไข่ย้อย(คงเป็นเพราะได้เห็นความรักของไข่ย้อยที่มีต่อดากานดามากขึ้น)

 

ครั้งก่อนดูไปแล้วร้องไห้ เพราะว่าโดน… แต่มันก็ยังรู้สึกดีว่ะ ที่ครั้งนึงกรูก็เคยมีความรู้สึกที่บริสุทธิ์อย่างนี้ (ยิ้มไปร้องไห้ไป แม้สุดท้ายกรูไม่รุว่าเค้าเป็นใครก็เหอะ)
แต่ว่าครั้งนี่ดูไปแล้วหดหู่… ไม่รุดิ เหมือนกะว่า.. กรูยังจะมีความรู้สึกนี้อีกสักครั้งมั้ย.. นึกถึงแล้วมันก็มีความสุขทุกทีเลยหว่ะ.. พูดไปแล้วมัน Abstract มากเลยหว่ะ จับต้องไม่ได้ เหมือนวาดวิมานในอากาศ..

 

 

บ๊ะบาย.. เราต้องรอต่อปายยย

 

 

PS. ท่าเต้นตอนเมาของทั้งดากานดา และไข่ย้อย จิงๆแล้วมันมีอีกเยอะมากเลย… ครายจะไปรู้ว่านอกจากท่าทุบหัว กะท่าชี้นิ้วของไข่ย้อย มันยังมี ท่าตำครกด้วย 555 ฮาทั้งโรงๆ
PS2. ตอนนี้แมร่งบ้า เพลงที่ฉันรู้ ของ boyd ‘feat. Champ มากๆเลย.. ลองไปโหลดดู.. ฟรีค้าบบ

 

 

ประโยคเด็ดเพิ่มเติม…

 

เหตุการณ์เกิดขึ้นบนเขา ที่ทุกคนไปตั้งเตนท์วาดรูปกัน (ก่อนไข่ย้อยนับ 1 – 10)

 

"เค้ากินกันอยู่มานอนได้ไง น่าเกลียด!! ไปเลยๆ ไปกินกะเค้าเลย…"


"ไม่อาวว กรูง่วงนอน.."

"ไม่ได้ๆ มานอนก่อนคนอื่นได้ไง เค้าสนุกกันอยู่"


 
"เออ… กรูเมาแล้ว"

"เมาแล้วก็ต้องไป ปะๆ ไปด้วยกัน กรูไม่ให้นอน.."


 "(ชี้หน้า) มรึงเป็นพ่อกูเหรอ.." ฮาๆๆๆๆ

 

 

 ดากานดาเมา เดินกลับเข้าเต้นท์ จะไปนอน แต่เจอไข่ย้อยกวนตรีนนน…ก็ด่าให้ซะเลย 555

2 thoughts on “5 May 2006 เพื่อนสนิท ฉบับเต็ม 3 ชม….”

  1. Sineenat Napattalun?g
    โชคดีจัง ไม่เคยแอบรักเพื่อนอ่ะ 
    เพื่อนก็คือเพื่อน ไม่มีอะไรจะมาเปลี่ยนได้หรอก
  2. หลังๆดูหนังแล้วก็รู้สึกหดหู่ กับอายุที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
    โลกที่เรารออยู่ในอนาคตมันจะไม่อินโนเซ้น เหมือนเดิมแล้ว ToT

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *